Multimedia Đọc Báo in

  Phát hiện 8 vụ việc có dấu hiệu, hành vi tham nhũng

17:13, 10/07/2023

Theo báo cáo UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, qua hoạt động điều tra, cơ quan chức năng phát hiện 8 vụ việc với 22 đối tượng có dấu hiệu, hành vi tham nhũng với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng, đã thu hồi trên 1,05 tỷ đồng.

Ngành Kiểm sát đã truy tố 4 vụ với 8 bị can, trong đó đã xử lý xong 1 vụ với 1 bị can; đang giải quyết 3 vụ với 7 bị can. Tòa án nhân dân tỉnh đã xét xử xong 2 vụ với 2 bị cáo.

Ảnh minh họa. Ảnh Internet
Tranh minh họa. Nguồn Internet

Để thực hiện tốt việc phòng chống tham nhũng, thời gian tới, các cấp, các ngành sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp: phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng theo quy định của pháp luật; kiểm soát xung đột lợi ích, phòng, chống tham nhũng trong khu vực ngoài nhà nước; nâng cao vai trò, trách nhiệm và tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức, trước hết là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác phòng chống tham nhũng.

Cùng với đó, tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 17/5/2023 về thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường, xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiên hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc”; đồng thời bảo vệ, phát huy nhân tố tích cực trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; xử lý kịp thời các vụ việc tiêu cực được phát hiện và xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc