Multimedia Đọc Báo in

Huyện M’Drắk: Tỷ lệ hòa giải thành công đạt hơn 81%

17:29, 02/11/2023

UBND huyện M’Drắk cho biết, qua 10 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở, đến nay toàn huyện có 111 tổ hòa giải, với 645 hòa giải viên.

Qua 10 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở trên địa bàn huyện M’Drắk đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Toàn huyện hiện có 111 tổ hòa giải, với 645 hòa giải viên; các tổ hòa giải đều đã được thành lập, kiện toàn bảo đảm về số lượng, chất lượng theo quy định..

Phó Chủ tịch UBND huyện MDrắk Nguyễn Đức Thảo (bìa trái) trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích trong 10 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở .

Từ năm 2014 đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 26 hội nghị tập huấn về kỹ năng, kiến thức pháp luật cho đội ngũ hòa giải viên với 1.114 lượt người tham gia; cấp phát hơn 1.500 tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở. Trong 10 năm qua, toàn huyện đã tổ chức hòa giải 465 vụ việc, trong đó hòa giải thành là 377 vụ việc (đạt tỷ lệ 81,07%); nguyên nhân chủ yếu của mâu thuẫn như tranh chấp đất đai, cá nhân, quan hệ gia đình, hàng xóm, láng giềng..

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.