Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Cư Kuin: Bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp tài sản liên huyện

18:27, 17/01/2024

Công an huyện Cư Kuin vừa điều tra xác minh và bắt giữ thành công 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản liên huyện.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Cư Kuin liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản (xe máy) với thủ đoạn hết sức tinh vi, chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại cơ sở.

Trước tình hình trên, Công an huyện Cư Kuin đã tập trung xác minh, điều tra và đến ngày 11/1/2024 đã bắt giữ thành công 2 đối tượng L.T.H. (SN 1985) và N.T.T. (SN 1994) cùng trú tại xã Ea Knuếc (huyện Krông Pắc).

Các đối tượng bị bắt giữ trong lúc trộm xe máy của người dân trên địa bàn xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) và đang trên đường đưa tài sản đi tiêu thụ tại TP. Buôn Ma Thuột.

th
Đối tượng L.T.H. khai nhận hành vi trộm cắp tài sản tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Kuin. (Ảnh công an cung cấp)

Quá trình đấu tranh khai thác mở rộng, bước đầu L.T.H. khai nhận đã trực tiếp thực hiện trót lọt 19 vụ trộm cắp tài sản (xe máy). Trong đó có 9 vụ xảy ra trên địa bàn huyện Cư Kuin và 10 vụ tại TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Krông Pắc, Krông Ana. Đặc biệt, đối tượng L.T.H là người vừa chấp hành án phạt 13 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản đối tượng L.T.H. thường xuyên đón xe buýt, đi nhờ xe của người đi đường và đi bộ để tìm kiếm các loại xe máy, còn đối tượng N.T.T. là người trực tiếp tìm các nguồn tiêu thụ để cùng hưởng lợi. Do không có nghề nghiệp ổn định, lại có dấu hiệu sử dụng ma túy… các đối tượng đã sử dụng những phương thức và thủ đoạn hết sức linh hoạt, tinh vi nhằm trộm cắp tài sản của người dân để lấy tiền tiêu xài.

th
Đối tượng N.T.T. tại cơ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Kuin. (Ảnh công an cung cấp)

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cư Kuin đã thu hồi được 5 xe máy bị trộm cắp và đang tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc