Multimedia Đọc Báo in

Giúp nhóm lừa đảo trên mạng chiếm đoạt tài sản, đối tượng lĩnh án 14 năm tù

16:49, 25/09/2024

Sáng 25/9, TAND tỉnh xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Vũ Duy Sơn (SN 1997, trú phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tào sản.

Theo cáo trạng, vào giữa tháng 10/2022, thông qua mạng xã hội, Sơn quen biết với một người tên Minh (chưa rõ lai lịch) đang sinh sống tại TP. Dubai (thuộc Các tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất). Đến tháng 12/2022, Minh liên lạc với Sơn qua ứng dụng Telegram và giao nhiệm vụ cho Sơn nhận tiền chuyển khoản từ những người khác. Đổi lại, mỗi tháng Minh sẽ trả cho Sơn 12 triệu đồng tiền công. Đây là số tiền mà nhóm Minh lừa đảo từ những người tham gia các ứng dụng “Kỹ nữ” và “Hẹn hò”.

Bị cáo Sơn tại tòa.
Bị cáo Vũ Duy Sơn tại tòa.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Minh đã cung cấp cho Sơn 6 chiếc điện thoại di động cùng 30 tài khoản ngân hàng. Hằng ngày, thông qua các ứng dụng app “Kỹ nữ” và “Hẹn hò”, nhóm Minh dụ dỗ người chơi tham gia tâm sự, xem các nội dung nhạy cảm, từ đó tư vấn họ nạp thêm tiền để trở thành thành viên VIP. Các đối tượng cam kết, nếu nạp số tiền càng lớn và đăng nhập thành công thì sẽ được phía công ty hoàn trả lại số tiền người chơi đã nộp và còn hưởng lãi suất. Sau khi các đối tượng trong nhóm dụ dỗ được người chơi đóng tiền thì sẽ thông báo cho Sơn cung cấp số tài khoản để nạp tiền vào.

Bằng thủ đoạn này, Sơn đã giúp nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên khắp cả nước, với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, công an đã xác minh được 22 nạn nhân với số tiền bị lừa hơn 4,4 tỷ đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc