Multimedia Đọc Báo in

Ký kết Kế hoạch phối hợp về trực trợ giúp pháp lý trong điều tra hình sự

12:21, 06/09/2024

Sáng 6/9, Sở Tư pháp phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp trực trợ giúp pháp lý (TGPL) trong điều tra hình sự trên địa bàn tỉnh.

Dự lễ ký kết có Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lê Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Văn Bôn cùng đại diện các phòng, ban liên quan.

Kế hoạch phối hợp giữa Sở Tư pháp và Công an tỉnh về trực TGPL trong điều tra hình sự nhằm triển khai kịp thời Chương trình phối hợp số 5789/CTPH-BTP-BCA ngày 27/11/2023 giữa Bộ Tư pháp, Bộ Công an về trực TGPL trong điều tra hình sự.

Theo đó, khi phát hiện người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố; người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp; người bị bắt, người bị tạm giữ, bị can, bị hại, đương sự... dưới 18 tuổi và các đối tượng đặc thù khác thuộc diện TGPL trong vụ án hình sự, đại diện công an sẽ gọi điện thông báo cho người trực, người hỗ trợ trực thuộc Trung tâm TGPL 24/24 nhằm bảo đảm quyền được TGPL kịp thời.

A
Đại diện Sở Tư pháp và Công an tỉnh ký kết Kế hoạch phối hợp trực trợ giúp pháp lý trong điều tra hình sự. 

Kế hoạch cũng nhằm nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh (Sở Tư pháp) với cơ quan điều tra thuộc Công an tỉnh, công an cấp huyện, xã; cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra và các trại tạm giam, tạm giữ về thực hiện TGPL cho người thuộc diện được TGPL, đặc biệt trong giai đoạn giải thích, thông tin, thông báo về TGPL… Cũng như tăng số lượng người sử dụng dịch vụ TGPL, nâng cao vị thế, vai trò của TGPL trong tố tụng hình sự…

Tại lễ ký kết, các bên thể hiện rõ trách nhiệm cũng như thống nhất tăng cường các hoạt động phối hợp thường xuyên, kịp thời giữa Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh với các cơ quan điều tra của Công an tỉnh nhằm bảo đảm triển khai có hiệu quả các quy định về tố tụng hình sự, nhất là quyền của người được TGPL trong các vụ việc, vụ án hình sự.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc