Multimedia Đọc Báo in

Sự trả giá khi lợi dụng lòng tin

08:37, 08/04/2025

Chiều 4/4 vừa qua, tại họp báo thường kỳ, đại diện của Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án "Sản xuất hàng giả là thực phẩm và lừa dối khách hàng" liên quan đến Công ty Cổ phần Asia Life và Công ty Cổ phần tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đắk Lắk trong vụ sản xuất kẹo rau củ Kera. Kẹo rau củ Kera được nhiều người nổi tiếng như hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog quảng cáo rằng "sản phẩm có thể thay rau xanh trong bữa ăn".

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra -  Bộ Công an đã xác định các bị can có dấu hiệu tội phạm sản xuất hàng giả là thực phẩm và lừa dối khách hàng, theo quy định tại Điều 193 và Điều 198 Bộ luật Hình sự.

Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlog), thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tập đoàn Chị Em Rọt và Nguyễn Thị Thái Hằng (tức Hằng Du mục), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tập đoàn Chị Em Rọt.

Hoa
Phạm Quang Linh (tức Quang Linh Vlogs) khi bị bắt. (Ảnh: Bộ Công an)

Vụ việc không chỉ gây thiệt hại về vật chất cho những nạn nhân nhẹ dạ cả tin, mà còn là “cú sốc” với những người đã từng đặt trọn lòng tin vào thần tượng của mình.

Quang Linh Vlogs với những video ghi lại cuộc sống giản dị, những hoạt động giúp đỡ cộng đồng đầy ý nghĩa đã từng chạm đến trái tim của hàng triệu người Việt. Anh không chỉ là một Youtuber giải trí mà còn khơi dậy, truyền cảm hứng về lòng trắc ẩn, sự sẻ chia và tinh thần lạc quan.

Khi sự thật về các trang web, tài khoản giả mạo bị phanh phui, lòng tin như một chiếc bình pha lê rơi xuống đất, vỡ tan thành nhiều mảnh vụn. Đối với những người đã từng khâm phục và ủng hộ Quang Linh, vụ việc này gây ra những tổn thương không nhỏ về mặt tinh thần. Họ cảm thấy hụt hẫng, thất vọng khi nhận ra lòng tin của mình đã bị lợi dụng.

Cái giá của sự sụp đổ vào tin thần tượng qua vụ việc Quang Linh Vlogs không chỉ là cú ngã của một người nổi tiếng, không chỉ đo đếm bằng những thiệt hại vật chất mà còn là vết sẹo sâu sắc trong lòng tin của cộng đồng. Nó cho thấy sự mong manh của lòng tin trên không gian mạng khi thiếu tư duy phản biện, kiểm chứng và tầm quan trọng của việc xây dựng, giữ gìn uy tín một cách chân chính. Vụ việc là một bài học đắt giá cho cả người nổi tiếng và khán giả, cộng đồng mạng.

Đối với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, đây là lời nhắc nhở về việc bảo vệ hình ảnh của mình và nâng cao trách nhiệm, sự tôn trọng niềm tin yêu của công chúng. Đối với cộng đồng, đó là sự cảnh tỉnh để học cách kiểm chứng thông tin và không dễ dàng tin vào những lời kêu gọi cảm tính trên mạng. Vụ việc cũng lại thêm một hồi chuông cảnh báo về những “lỗ hổng” cần siết chặt quản lý trong kinh doanh, quảng cáo trực tuyến.

Thuận Thành


Ý kiến bạn đọc