Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Hai anh em ruột tử vong dưới giếng sâu 18m

18:42, 28/05/2024

Chiều 28/5, thông tin từ UBND xã Dliê Ya (huyện Krông Năng), trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc thương tâm khi hai anh em ruột tử vong trong quá trình nạo vét giếng sâu của gia đình.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ ngày 28/5, anh H.V.Th. (SN 1998, trú tại thôn Tân Hiệp, xã Dliê Ya) trèo xuống giếng nước sâu khoảng 18 mét của gia đình để nạo vét. Một lúc sau, phát hiện anh Th. nằm bất tỉnh nên anh H.V.M. (SN 1997, là anh trai Th.) đã xuống giếng để cứu em.

Tuy nhiên, khi vừa xuống giếng sâu thì anh M. cũng bị bất tỉnh; cả 2 nạn nhân đã bị tử vong sau đó.

1
Lực lượng chức năng tham gia cứu nạn.

Sự việc sau đó đã được người thân phát hiện và trình báo đến cơ quan chức năng. Đến khoảng 11 giờ 10 phút cùng ngày, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) nhận được tin báo của Công an huyện Krông Năng đã cử 7 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện xuống hiện trường tham gia cứu nạn.

Tại hiện trường, lực lượng Công an nhận định dưới giếng sâu có lượng lớn khí độc nên đã triển khai cho cán bộ, chiến sĩ đeo bình dưỡng khí, mặc đồ bảo hộ, thực hiện các biện pháp an toàn.

Đến khoảng 13 giờ 40 phút cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã đưa được thi thể 2 nạn nhân lên và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, 2 nạn nhân bị tử vong là do ngạt khí độc dưới giếng sâu.

Theo lãnh đạo UBND xã Dliê Ya, hoàn cảnh của hai anh em H.V.M. và H.V.Th. rất khó khăn nên khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương đã tổ chức Đoàn đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng/trường hợp và cùng gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc