Multimedia Đọc Báo in

Bắt tạm giam đối tượng hiếm đoạt hơn 2,1 tỷ đồng của người góp hụi

14:17, 25/06/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Lê Thị Thanh Tâm (SN 1968, trú xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2015, Lê Thị Thanh Tâm đứng ra tổ chức chơi hụi. Thời gian đầu, Tâm nhận tiền đóng hụi và trả hụi đầy đủ, đúng hạn cho những người tham gia nên tạo được lòng tin.

đối tượng Lê Thị Thanh Tâm (áo vàng) nghe lệnh bắt giữ.
Đối tượng Lê Thị Thanh Tâm (áo vàng) nghe lệnh bắt tạm giam.

Do việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa thua lỗ, việc chi tiêu cá nhân quá mức, phát sinh nhiều nợ nần nên Tâm đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người chơi hụi.

Từ tháng 3/2022 đến tháng 2/2023, Tâm lập ra 22 dây hụi khống với mỗi phần hụi từ 1 - 10 triệu đồng rồi rủ 25 người tham gia chơi. Hằng tháng, Tâm gom tiền từ các thành viên chơi hụi nhưng không giao tiền cho bất kỳ một hụi viên nào và nói dối là “đã có người khác nhận hụi”, rồi chiếm đoạt số tiền trên.

Đến tháng 4/2023, vì đã sử dụng hết tiền chiếm đoạt vào mục đích cá nhân, cùng với việc bị nhiều người đến đòi tiền hụi nên Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Tổng số tiền Tâm chiếm đoạt của 25 người góp hụi là hơn 2,1 tỉ đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc