Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông tại 73 trường học

16:28, 13/05/2024

Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (Công an huyện Krông Pắc) cho biết, từ ngày 6/5 đến cuối tháng 5/2024, Đội triển khai kế hoạch tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, giáo viên và học sinh của 73 trường học trên địa bàn (từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông).

Cụ thể, tại các trường học, cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền theo các chủ đề phù hợp với từng lứa tuổi với các nội dung: tuyên truyền, hướng dẫn các em đi bộ, đi xe đạp an toàn; hướng dẫn kỹ năng qua đường ở các vị trí có nhiều phương tiện qua lại; cách đội mũ bảo hiểm đúng cách… Đồng thời đưa ra các tình huống thực tế về các lỗi mà lứa tuổi học sinh thường vi phạm như đi xe đạp dàn hàng 3, hàng 4; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; qua đường không chú ý quan sát…, từ đó hướng dẫn các em cách khắc phục để hạn chế xảy ra va chạm, tai nạn khi tham gia giao thông.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Krông Pắc) tuyên truyền an toàn toàn giao cho học sinh Trường Tiểu học Cư Pul, xã Hòa Đông.
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Krông Pắc) tuyên truyền an toàn toàn giao cho học sinh Trường Tiểu học Cư Pul, xã Hòa Đông.

Mục đích của kế hoạch này nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh khi tham gia giao thông, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. Đồng thời xác định công tác tuyên truyên, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các trường học là nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý của các ban ngành và đưa nội dung này là một trong những tiêu chí xét thi đua của các trường học.

Từ ngày 6/5 đến hết ngày 13/5, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (Công an huyện Krông Pắc) đã tổ chức tuyên truyền tại 21 trường học, qua đó thu hút 635 cán bộ, giáo viên, hơn 9.000 học sinh tham dự; phát hơn 13.000 tờ rơi và tổ chức ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho hơn 6.200 học sinh.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc