Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Nhiều biện pháp bảo đảm an toàn giao thông

08:42, 12/09/2024

Huyện Krông Ana có mạng lưới giao thông đường bộ với tổng chiều dài 482 km; trong đó tuyến Tỉnh lộ 2 đi qua huyện dài 54 km là tuyến đường huyết mạch lưu thông, vận chuyển hàng hóa về địa phương. Lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này lớn nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT).

6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn huyện xảy ra 8 vụ TNGT đường bộ, làm 10 người chết, 2 người bị thương, hư hỏng 9 phương tiện các loại (so với cùng kỳ năm 2023, TNGT giảm 1 vụ nhưng tăng 7 người chết).

Riêng Tỉnh lộ 2 ghi nhận 3 vụ TNGT, trong đó có 1 vụ an toàn giao thông, an toàn giao thông tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong tại chỗ.

Đó là vụ TNGT xảy ra ngày 21/5 tại Km 7 + 500, Tỉnh lộ 2 (đoạn qua buôn Tuôr B, xã Dray Sáp). Vào thời điểm trên, chiếc xe máy BKS 71C2 - 557.24, trên xe có hai người là anh N.C.V. (SN 2003, trú thôn Tân Lập, xã Ea Na) và em L.N.Q. (SN 2008, học sinh lớp 10, Trường Cao đẳng nghề Tây Nguyên) lưu thông theo hướng từ TP. Buôn Ma Thuột đi huyện Krông Ana. Khi đi đến đoạn đường trên đã tông với xe máy BKS 47B2 - 485.84, trên xe có hai người là anh Y.U.A. (SN 1999) và em Y.P.B. (SN 2007, cùng trú TP. Buôn Ma Thuột) lưu thông theo hướng ngược lại. Cú tông mạnh khiến cả bốn người tử vong tại chỗ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Krông Ana) điều tiết, hướng dẫn giao thông tại đoạn đường đang thi công trên Tỉnh lộ 2, đoạn qua xã Ea Bông.

Hiện trên tuyến Tỉnh lộ 2 có một số đoạn qua xã Ea Na và Ea Bông đang trong quá trình vừa thi công, vừa khai thác. Theo phản ánh của người dân, đường đang sửa chữa nên hẹp và trơn trợt mỗi khi trời mưa. Trong khi mật độ phương tiện lưu thông khá dày, mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe lớn, nhỏ qua lại rất dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc. Thực tế đã có nhiều người dân, phương tiện bị va chạm hoặc tự té ngã.

 

“Không chỉ đợt cao điểm, lễ, tết mà việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được lực lượng CSGT triển khai thường xuyên, liên tục nhằm kéo giảm TNGT, giữ an toàn cho người dân và phương tiện”- Thiếu tá Nguyễn Văn Cường.

Trước tình hình trên, Công an huyện đã rà soát, phân tích các nguyên nhân dẫn đến TNGT như: chạy xe quá tốc độ, lấn đường, người điều khiển phương tiện giao thông không chú ý quan sát, không nhường đường... để triển khai nhiều giải pháp xử lý phù hợp. Theo đó, mỗi ngày Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện đều duy trì tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm. Tại các “cửa ngõ” ra vào huyện, đoạn đường có công trình đang thi công, CSGT bố trí các ca, kíp túc trực thường xuyên. Ngay dưới chân đèo Ea Na, xã Ea Na - đoạn đường đang được thi công nâng cấp, mở rộng, Đội CSGT, Công an huyện cắt cử lực lượng túc trực tuần tra, kiểm soát.

Thiếu tá Nguyễn Văn Cường, Phó Đội trưởng Đội CSGT trật tự cơ động, Công an huyện cho biết, không chỉ đợt cao điểm, lễ, tết mà việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được lực lượng CSGT, Công an huyện thực hiện thường xuyên, liên tục và thực hiện theo các chuyên đề. Những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đều bị xử lý nghiêm nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc, kéo giảm TNGT, giữ an toàn cho người dân và phương tiện.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Krông Ana) kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giao thông đối với phương tiện lưu thông trên Tỉnh lộ 2.

Cùng với việc tuần tra, kiểm soát công khai, lực lượng CSGT Công an huyện Krông Ana còn tăng cường điều tiết giao thông ở các cửa ngõ ra vào huyện, trên đoạn đường đang thi công. Quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, CSGT kết hợp nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ; nhắc nhở các tài xế xe tải chú ý tải trọng cho phép, giảm tốc độ trên các đoạn đường đang thi công.

Đặc biệt, Đội CSGT huyện thường xuyên kiểm tra, yêu cầu nhà thầu thực hiện đầy đủ phương án bảo đảm an toàn trong quá trình tổ chức thi công như: giăng dây, lắp đặt biển báo thi công, cắm biển phản quang, đặt cọc tiêu biển báo, cảnh báo…; kịp thời giải quyết các tình huống mất an toàn, ùn tắc giao thông để bảo đảm an toàn cho người dân đi lại.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.