Multimedia Đọc Báo in

Xử lý hơn 7.000 lượt học sinh vi phạm giao thông

18:03, 09/10/2024

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cho biết, 9 tháng năm 2024, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản hơn 7.000 lượt học sinh vi phạm giao thông đường bộ.

Các lỗi vi phạm chủ yếu: không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện, đi hàng đôi hàng ba, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, uống rượu bia khi tham gia giao thông… Đặc biệt, có khá nhiều trường hợp điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định.

Tình trạng học sinh điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm diễn ra rất phổ biến.
Tình trạng học sinh điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm diễn ra rất phổ biến.

Không chỉ tình trạng vi phạm giao thông ở lứa tuổi học sinh diễn ra phổ biến, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của các em đang trong độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường.

Thực hiện đợt cao điểm về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/10/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm giao thông. Đồng thời sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với phụ huynh giao xe cho con em mình điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

 Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Dấu ấn những di tích lịch sử
Đắk Lắk là vùng đất lịch sử lâu đời, truyền thống cách mạng hào hùng với nhiều di tích lịch sử. Đây là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và bao thế hệ tìm về, để tìm hiểu về truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.