Multimedia Đọc Báo in

Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự

10:58, 17/10/2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 38/2024/QĐ-UBND ngày 14/10/2024, về Quy chế phối hợp giữa các cơ quan có chức năng quản lý Nhà nước trong công tác quản lý các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự (ANTT) hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 24/10/2024 và thay thế Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 29/9/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp quản lý hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh.

lực lượng chức năng kiểm tra quán Karaoke.
Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động kinh doanh tại một nhà nghỉ. Ảnh minh họa

Quy chế quy định về mục đích, nguyên tắc, nội dung, hình thức và trách nhiệm phối hợp của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác quản lý nhà nước đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh. Công tác phối hợp được thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị theo phân cấp quản lý đã được quy định.

Nội dung phối hợp gồm: tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật liên quan đến ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan; cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến công tác quản lý nhà nước đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT giữa các cơ quan quản lý Nhà nước tham gia thực hiện quy chế này; thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT...

Chi tiết văn bản xem tại đây

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.