Multimedia Đọc Báo in

“Lính cứu hỏa nhí” trổ tài thoát hiểm, phun nước chữa cháy

11:15, 29/06/2022

Những ngày hè năm 2022, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức Chương trình trải nghiệm 1 ngày làm “Chiến sĩ chữa cháy” cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, các chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ đã hướng dẫn các em kỹ năng cơ bản khi có cháy xảy ra như: cách thoát hiểm, tránh ngạt khói…. Bên cạnh đó, các em còn được trải nghiệm làm “Chiến sĩ PCCC nhí” cùng tham gia phun nước chữa cháy, di chuyển trên xe thang… Qua đó giúp các em có kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC và hiểu thêm về công việc của cảnh sát cứu hỏa.

Chương trình được tổ chức định kỳ hằng năm vào dịp hè và có nhiều lớp khác nhau để phụ huynh, các em thiếu nhi có nhu cầu tìm hiểu thông tin, đăng ký tham gia tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh).

A
Mỗi lớp của Chương trình trải nghiệm 1 ngày làm “Chiến sĩ chữa cháy” có khoảng 100 em tham gia, được chia ra làm các đội khác nhau.

 

A
Các em thể hiện kiến thức về phòng cháy, chữa cháy của bản thân.

 

A
Được các chiến sĩ cảnh sát giới thiệu công cụ, phương tiện kỹ thuật về phòng cháy, chữa cháy.

 

A
Hướng dẫn phương pháp chống ngạt khói và kỹ năng thoát khỏi đám cháy...

 

A
...cách dập lửa đúng, bảo đảm an toàn cho bản thân.

 

A
Để chuẩn bị cho phần thực hành, các chiến sĩ cảnh sát PCCC kiểm tra cẩn thận các thiết bị nhằm bảo đảm an toàn...

 

A
... kiểm tra túi thuốc sơ cứu y tế khi cần thiết.

 

A
Hướng dẫn các em đeo mặt nạ phòng độc đúng cách.

 

A
Trình diễn phun nước chữa cháy.

 

A
"Lính cứu hỏa nhí" trổ tài phun nước chữa cháy.

 

A
Các em được hướng dẫn cách đeo mũ bảo hộ để thực hành đu dây.

 

A
... thực hành kỹ năng đu dây thoát hiểm.

 

A
Luôn có các chiến sĩ bảo đảm an toàn phần thực hành cho các em.

 

A
Hướng dẫn các em thoát nạn bằng xe thang chuyên dụng.

 

A
Chương trình trải nghiệm 1 ngày làm “Chiến sĩ chữa cháy” là hoạt động ngoại khóa, bổ ích và thiết thực giúp các em nhận biết những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC, những nguy cơ cháy nổ trong cuộc sống hằng ngày để phòng tránh không để xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.