Multimedia Đọc Báo in

Nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão

18:33, 29/09/2022

Mùa mưa bão đang trong thời kỳ cao điểm. Nguy cơ đường ngập nước, các sự cố về điện, cây xanh bị gãy đổ xảy ra trên đường phố, làm ảnh hướng đến an toàn giao thông, gây thiệt hại về tài sản, tính mạng con người là rất lớn. Tại khu vực TP. Buôn Ma Thuột, phóng viên Báo Đắk Lắk đã ghi nhận một vài hình ảnh mất an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn. 

Khi mưa to, một số tuyến đường ở TP. Buôn Ma Thuột bị ngập, nhất là ở các ngã ba đường nước chảy xiết tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

 

Nhiều gia đình để bồn nước cao nhưng đế không vững dễ đổ khi gió to, hậu quả khôn lường
Nhiều gia đình làm bồn nước trên cao nhưng đế không vững dễ đổ khi gió to.

 

Đường điện đi gần mái tôn, hiên nhà khi gió đưa sẽ cọ xát gây hở dây, chập điện
Đường điện sát mái tôn, mái hiên nhà khi gió to sẽ cọ xát gây hở dây, chập điện.

 

Nhiều gia đình sử dụng một thanh gỗ nhỏ để làm điểm đấu nối dẫn dây điện vào nhà rất dễ gãy đổ, mất an toàn.

Nhiều gia đình sử dụng thanh gỗ nhỏ làm điểm đấu nối dẫn dây điện vào nhà không chắc chắn dẫn đến đứt dây, đổ cột do gió bão lớn.

 

Những cành cây khô trên các tuyến đường cũng là nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn cho người lưu thông trong mùa gió lớn
Những cành cây khô trên các tuyến đường cũng tiểm ẩn nguy mất an toàn cho người lưu thông. Đã có người đi đường bị cành cây khô rơi trúng khi lưu thông trong mùa mưa gió.

 

Trong khuôn viên nhà hoặc ngoài đường, nếu cây xanh có tán lá quá nhiều, cần cắt tỉa bớt tránh gây đổ cây, gãy cành khi mưa to, gió lớn
Cây xanh trong khuôn viên nhà hoặc ngoài đường nhiều tiềm ẩn những mối hiểm nguy, nhất là vào mùa mưa bão. Do đó cần thường xuyên kiểm tra tình trạng thực tế của các cây xanh để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Mọi người cũng cần chú ý một nguy cơ tai nạn thường xảy ra khi mặc áo mưa đi xe máy cẩn thận không để áo mưa quấn vào trong bánh xe gây ngã. đặc biệt khi trời mưa không nên phóng nhanh, vượt ẩu sẽ dễ xảy ra tai nạn
Nhiều người sử dụng áo mưa quá rộng, phần trùm đầu của áo mưa bó sát cổ gây khó chịu và che khuất tầm mắt quan sát khi điều khiển xe máy lưu thông trong lúc trời mưa dễ xảy ra tai nạn giao thông.

 

Khi mưa to không nên đi qua những khu vực có đường, sông, suối bị ngập, nước chảy xiết
Khi mưa to không nên đi qua những khu vực có đường, suối bị ngập, nước chảy xiết (Ảnh chụp tại Suối 13, thôn 8, xã Cư Êbur).

Minh Huyền 

                                                                                                                                                                                         


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.