Multimedia Đọc Báo in

Dưới bóng "cây đoàn kết"

19:06, 21/07/2024

Sau 5 năm, cây sao được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng tại sân UBND xã Dur Kmăl (huyện Krông Ana) khi về thăm người dân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018 đã cao lớn, cành lá sum suê, tỏa bóng mát.

Là người vinh dự đại diện cho buôn làng trao tặng Tổng Bí thư chiếc áo thổ cẩm truyền thống của người Êđê và chiếc vòng đồng kết nghĩa, ông Y Dhun Hmok (Ây Ngân) - già làng buôn Dur 1 xúc động kể về những kỷ niệm quý giá, không thể nào quên trong đời của mình...

A
Bên bếp lửa nhà dài, câu chuyện về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018 được Già làng Ây Ngân kể lại bằng tất cả niềm tự hào.
A
Rưng rưng nhớ về khoảnh khắc khi được đeo vòng đồng kết nghĩa với bác Tổng Bí thư. 
A
Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, người dân đã về trung tâm xã...
A
... bên cây đoàn kết để cùng tưởng nhớ bác.
A
 Già làng Ây Ngân bồi hồi chia sẻ với các thế hệ trong buôn những lời căn dặn của Tổng Bí thư trong ngày bác về thăm đồng bào các dân tộc ở xã Dur Kmăl.
A
Nghĩ về người lãnh đạo mẫu mực, giản dị, liêm khiết, hết lòng vì nước, vì dân đã đi xa, già làng Ây Ngân đã không cầm được nước mắt. 
A
Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư, già làng Ây Ngân cùng toàn thể đồng bào các dân tộc nêu cao quyết tâm cùng nhau đoàn kết xây dựng buôn làng.
A
Cây sao được Tổng Bí thư trồng đã trở thành "cây đoàn kết" - một địa chỉ đỏ đối với thế hệ trẻ ở xã Dul Kmăn.
A
Cây luôn được người dân chăm sóc.
A
Cây đoàn kết xanh tươi, tỏa bóng mát trên quê hương anh hùng. 

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc