Multimedia Đọc Báo in

Ukraine hoàn tất trả lời bộ câu hỏi phục vụ việc gia nhập EU

11:48, 18/04/2022

Ukraine đã hoàn tất trả lời bộ câu hỏi cần thiết để Ủy ban châu Âu (EC) khuyến nghị lên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) nhằm bắt đầu thảo luận về khả năng kết nạp nước này làm thành viên.

Trả lời phỏng vấn  kênh truyền hình “1+1” ngày 17/4, ông Ihor Zhovkva, Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine - thông báo: “Như Tổng thống Volodymyr Zelensky đã khẳng định với Chủ tịch EC Ursula von der Leyen khi bà đến thăm Ukraine hôm 9/4, Ukraine sẽ hoàn tất trả lời bộ câu hỏi trong vòng một tuần.”

Sau khi nhận được bộ câu trả lời, EC sẽ bắt đầu chuẩn bị đưa ra các khuyến nghị dựa trên việc Ukraine đáp ứng những tiêu chí gia nhập EU.

Chủ tịch EC Ursula von der Leyen (trái) và Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell (phải) tại cuộc gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (giữa) ở Kiev ngày 8/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Chủ tịch EC Ursula von der Leyen (trái) và Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell (phải) tại cuộc gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (giữa) ở Kiev ngày 8/4/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông hy vọng rằng dựa trên thông tin cung cấp cho EC, Ukraine sẽ có tư cách ứng cử trở thành thành viên EU vào tháng 6 tới.

Trước đó, Ukraine đã nộp đơn xin gia nhập EU theo thủ tục khẩn cấp.

Lãnh đạo các quốc gia thành viên EU đã nhất trí khởi động quá trình tiếp nhận Ukraine.

Tuy nhiên, báo chí sau đó đưa tin các nước không thống nhất quan điểm về khả năng kết nạp Ukraine.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.