Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch Hội đồng ủy thác ASEAN

14:10, 10/06/2022

Các nước đánh giá Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch Quỹ ASEAN năm 2021, hoan nghênh nỗ lực của Quỹ ASEAN trong tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường nhận thức về ASEAN.

Ngày 9/6, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN đã dẫn đầu đoàn Việt Nam dự Cuộc họp lần thứ 48 của Hội đồng ủy thác Quỹ ASEAN (AF BOT 48) tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN. Đây là cuộc họp đầu tiên trong năm 2022 của AF BOT.

Cuộc họp ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động do Quỹ ASEAN tổ chức và triển khai từ tháng 11/2021 đến tháng 4/2022, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục gây nhiều khó khăn cho các hoạt động và chương trình của Quỹ.

Cụ thể, Quỹ ASEAN đã triển khai và tổ chức thành công tất cả các chương trình, sáng kiến thuộc 4 lĩnh vực chính: Giáo dục, Nghệ thuật và Văn hóa, Truyền thông, Xây dựng Cộng đồng, trong đó nổi bật là Cuộc thi Tìm hiểu khoa học dữ liệu ASEAN (ADSE), Chương trình Giả lập mô hình hội nghị ASEAN (AF MAM), Chương trình Phát triển năng lực doanh nghiệp xã hội ASEAN (ASEAN SEDP), Chương trình Lãnh đạo trẻ ASEAN - Trung Quốc, các chương trình hoạt động khác, các cuộc thi dành cho thanh niên ASEAN.

Đại sứ-Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN Nguyễn Hải Bằng. (Ảnh: Hữu Chiến/TTXVN)
Đại sứ, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN Nguyễn Hải Bằng. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc họp, các nước cảm ơn Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch AF BOT năm 2021, hoan nghênh nỗ lực của Quỹ ASEAN trong tổ chức các hoạt động của Quỹ trong thời gian qua nhằm tăng cường nhận thức về ASEAN, kết nối và phối hợp với Ban Thư ký ASEAN và các đối tác.

Cuộc họp đã thảo luận các vấn đề còn tồn tại cũng như định hướng phát triển của Quỹ ASEAN trong nửa cuối năm 2022, trong đó bao gồm việc triển khai kế hoạch tuyển dụng giám đốc điều hành Quỹ giai đoạn 2023 - 2026.

Trong thời gian tới, Quỹ ASEAN sẽ tiếp tục tập trung vào các mục tiêu chiến lược như tăng cường nhận thức về ASEAN, tăng cường năng lực tổ chức, nâng cao hình ảnh, thương hiệu của tổ chức, đồng thời đẩy mạnh tìm kiếm các nguồn tài trợ ngân sách cho Quỹ để triển khai các dự án phục vụ cho những ưu tiên của ASEAN trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, sáng tạo, đổi mới, phát triển nguồn nhân lực trẻ, đào tạo, tập huấn cho thanh niên, sinh viên.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.