Multimedia Đọc Báo in

ASEAN thiết lập Trung tâm Các trường hợp y tế khẩn cấp và Bệnh dịch mới nổi tại Thái Lan

11:54, 25/08/2022

Bí thư Thường trực Bộ Y tế Thái Lan Kiattiphum Wongrajit cho biết, Thái Lan đã được các quốc gia ASEAN lựa chọn làm nơi thành lập Trung tâm Các trường hợp y tế khẩn cấp và Bệnh dịch mới nổi ASEAN, nhằm tăng cường khả năng xử lý các trường hợp dịch tễ khẩn cấp và các bệnh dịch mới nổi trong khu vực.

Theo ông Kiattiphum, nghiên cứu khả thi về việc triển khai dự án đã được thông qua vào năm 2020 với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản thông qua Quỹ Phối hợp Nhật Bản - ASEAN.

Năm 2021, Nhật Bản đã cấp thêm một khoản tiền lên tới 50 triệu USD (1,8 tỷ bạt) cho giai đoạn cuối cùng của việc thành lập một cơ sở thường trú tại một quốc gia được lựa chọn.

Trong cuộc cạnh tranh với Indonesia và Việt Nam, Thái Lan đã giành chiến thắng với sự ủng hộ của sáu quốc gia khác trong khu vực. Lễ khởi công chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 26/8 tới, với sự chủ trì của Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul.

ội nghị Các quan chức cấp cao APEC về nhóm làm việc y tế. (Ảnh: Bộ Y tế Thái Lan)
Hội nghị Các quan chức cấp cao APEC về nhóm làm việc y tế. Ảnh: Bộ Y tế Thái Lan/Nhandan.vn

Trong ngày 24/8, Tiến sĩ Kiattiphum đã chủ trì Hội nghị Các quan chức cấp cao (SOM) APEC về nhóm làm việc y tế. Hội nghị được tổ chức với mục tiêu thắt chặt quan hệ hợp tác và cải thiện hệ thống y tế công cộng của các nền kinh tế thành viên APEC trong kỷ nguyên hậu COVID-19.

Ông Kiattiphum kêu gọi các đại biểu tham dự Hội nghị nhân cơ hội này để cập nhật và điều chỉnh các kế hoạch hành động đã được thông qua trước đây, từ đó đạt được mục tiêu của Tầm nhìn Putrajaya 2040. Trong đó bao gồm việc thiết lập một mạng lưới để giải quyết những thách thức về y tế và giảm thiểu những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế từ các dịch truyền nhiễm mới nổi.

Ông nhấn mạnh, dịch COVID-19 đã dấy lên hồi chuông báo động sau khi mối liên hệ rõ ràng giữa các bệnh dịch truyền nhiễm mới nổi và sự sụp đổ của nền kinh tế đã được chứng minh.

Ông nói: “Chúng tôi hy vọng cuộc họp sẽ đưa ra được những kế hoạch vững chắc để bảo đảm xử lý song song nền kinh tế và các vấn đề về y tế nhằm tạo sự ổn định và khả năng phục hồi, loại trừ các mối đe dọa từ các cuộc khủng hoảng y tế tiếp theo, và bảo đảm sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế”.

Theo Nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.