Multimedia Đọc Báo in

Hội trại Thanh niên Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 khai mạc tại Nam Ninh, Trung Quốc

15:57, 16/08/2022

Ngày 15/8, lễ khai mạc Hội trại Thanh niên Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 và Diễn đàn phát triển Thanh niên Trung Quốc - ASEAN được tổ chức tại Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) dưới hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Liên đoàn Thanh niên toàn Trung Quốc, lãnh đạo Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Phó Tổng thư ký ASEAN, Tổng lãnh sự các nước Việt Nam, Myanmar, Lào tại Nam Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, các đại biểu khẳng định, giao lưu nhân dân là kênh quan trọng trong hợp tác ASEAN - Trung Quốc.

Tổng lãnh sự Đỗ Nam Trung và Phó Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên Trung Quốc Phó Chấn Bang. (Ảnh: Baoquocte.vn)
Tổng lãnh sự Đỗ Nam Trung và Phó Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên Trung Quốc Phó Chấn Bang. Ảnh: baoquocte.vn

Các nước ASEAN và Trung Quốc đều ưu tiên phát triển thanh niên và thúc đẩy các hoạt động phát triển thanh niên hướng tới các chủ đề chính của giao lưu và hợp tác giữa hai bên trong tương lai, đồng thời kêu gọi thanh niên Trung Quốc và ASEAN chung tay đóng góp cho hợp tác Trung Quốc - ASEAN chặt chẽ hơn, thúc đẩy hòa bình lâu dài, phục hồi kinh tế bền vững và thịnh vượng của khu vực.

Đại diện thanh niên các nước đã trao đổi sâu rộng về các chủ đề như: quan hệ song phương, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, phát triển xanh và giao lưu văn hóa; nâng cao nhận thức cộng đồng, giáo dục, du lịch, đổi mới và khởi nghiệp và phát triển bền vững.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Baoquocte.vn)
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: baoquocte.vn

Trong tuần diễn ra Hội trại, đại diện thanh niên Trung Quốc và các nước ASEAN sẽ đến thăm các khu công nghiệp, điểm thị phạm bảo vệ sinh thái để tìm hiểu khái niệm phát triển xanh, trải nghiệm các dự án di sản văn hóa phi vật thể, khảo sát nông thôn Trung Quốc, tham gia các diễn đàn chuyên đề để thảo luận về sự phát triển của thanh niên.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh Đỗ Nam Trung cho biết, năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chỉ có một số đại diện thanh niên Việt Nam tham dự trực tiếp hội trại tại Nam Ninh, chủ yếu là các giảng viên và lưu học sinh Việt Nam đang giảng dạy, theo học tại các trường đại học tại Quảng Tây.

Hội trại Thanh niên Trung Quốc - ASEAN là dự án thương hiệu giao lưu thanh niên trong khuôn khổ cơ chế hợp tác Trung Quốc - ASEAN. Từ năm 2006 đến nay đã tổ chức thành công 12 kỳ Hội trại với gần 1.200 thanh niên các nước tham dự.

Theo baoquocte.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.