Multimedia Đọc Báo in

Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2023: Chân dung nhà vô địch

08:38, 08/08/2023

Tại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc, Cúp Nestlé Milo 2023 do Đắk Lắk đăng cai tổ chức, đội bóng Navy Phú Nhuận đã xuất sắc bước lên bục vinh quang cao nhất nhận cúp vô địch.

Navy Phú Nhuận là cái tên không xa lạ với giới hâm mộ quả bóng tròn. Đây là một trong những cái nôi đào tạo cầu thủ trẻ chất lượng của TP. Hồ Chí Minh, luôn góp mặt ở những giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng và khẳng định được vị thế khi gặt hái được nhiều thành tích đáng nể.

Ở sân chơi bóng đá hấp dẫn nhất dành cho lứa tuổi nhi đồng toàn quốc mấy năm qua, Navy Phú Nhuận luôn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Họ luôn vượt qua vòng đấu loại một cách dễ dàng, góp mặt ở các vòng đấu tứ kết, song không thể đi đến trận đấu cuối cùng.

Mới đây nhất là năm 2022, Navy Phú Nhuận ngậm ngùi nhận tấm Huy chương Đồng sau khi thất bại ở bán kết trước Sông Lam Nghệ An, đội sau đó đoạt chức vô địch.

Một pha bóng của cầu thủ Navy Phú Nhuận (giữa) trong trận chung kết.

Ở vòng chung kết năm nay, Navy Phú Nhuận có sự khởi đầu thuận lợi, trở thành một trong những đội bóng bất bại ở vòng bảng, khi thắng Vietcombank Thái Bình 2-1, hòa Hà Nội 4-4, trước khi khuất phục Khánh Hòa 5-1.

Theo Huấn luyện viên Võ Trường Chinh, Ban huấn luyện tập trung xây dựng sức mạnh đội bóng trên tinh thần tập thể, không dựa vào bất cứ cá nhân nào, bởi vậy các cầu thủ đều phải chơi tập trung bằng tinh thần đồng đội cao nhất để giúp đội bóng đạt được kết quả tốt.

Chính tinh thần tập thể là vũ khí, sức mạnh để Navy Phú Nhuận có thể vượt qua Blue Sky - một đối thủ có lối chơi cực kỳ khó chịu, thiên về phòng ngự - ở tứ kết. Với bàn thắng duy nhất của cầu thủ mang áo số 8 Lê Minh Huy ở những phút cuối cùng của trận đấu, Navy Phú Nhuận thẳng tiến vào bán kết, gặp lại đối thủ đã chiến thắng họ trong trận bán kết mùa giải trước, đó là nhà đương kim vô địch 5 năm liền Sông Lam Nghệ An.

Mùa giải này Sông Lam Nghệ An vẫn đang thị uy sức mạnh với những chiến thắng "hủy diệt", ghi đến 20 bàn qua 4 trận đấu, nên tất nhiên mọi dự đoán đều nghiêng về một chiến thắng cho đội bóng xứ Nghệ. Song bất ngờ lớn nhất giải đã xảy ra khi đội có khát khao, quyết tâm lớn hơn đã giành chiến thắng: Navy Phú Nhuận biến Sông Lam Nghệ An thành cựu vương khi đánh bại 2-0 để bước vào trận đấu cuối cùng gặp Hưng Yên.

Trong trận chung kết, Navy Phú Nhuận không bỏ lỡ cơ hội. Sự chuẩn bị tốt cho trận quyết chiến, nghiên cứu kỹ lối chơi, điểm yếu của đối phương để đưa ra đấu pháp hợp lý, khoa học đã giúp Navy Phú Nhuận đánh bại đối thủ với tỷ số sít sao 2-1 trong một thế trận bị dẫn trước.

Ban tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Navy Phú Nhuận.

Tân vương của giải năm 2023 có quyền tự hào bởi đã rất lâu rồi, kể từ năm 1997 sau khi giải đấu ra đời, chiếc cúp mới hiện diện ở khu vực phía Nam. Họ cũng cho thấy mình xứng đáng với danh hiệu nhà vô địch khi giành trọn các danh hiệu cá nhân cao quý: thủ thành Nguyễn Thái Bình được tôn vinh là thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ Lê Minh Huy được tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất giải và là vua phá lưới với 6 lần sút tung lưới đối phương. Cùng chung danh hiệu vua phá lưới với Lê Minh Huy là người đồng đội Bùi Thập Tin.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc