Multimedia Đọc Báo in

Tuyển Olympic Việt Nam: Thắng to, lo lớn

13:29, 20/09/2023

Tuyển Olympic Việt Nam đã có màn khởi đầu bảng B, môn bóng đá nam ASIAD 19 gặp Mông Cổ. 

Thầy trò Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có chiến thắng tưng bừng 4-2 để vươn lên dẫn đầu bảng. Song chiến thắng đậm đà ấy cũng để lại nỗi lo không nhỏ cho người hâm mộ bởi phía trước, đối thủ của chúng ta không phải là Mông Cổ mà là Iran và Saudi Arabia.

Trong 4 đội cùng bảng với Olympic Việt Nam thì Mông Cổ là đội bị đánh giá yếu nhất, đang xếp thứ 181 trên bảng xếp hạng FIFA 4-2, chính vì thế không có gì bất ngờ khi thua Olympic Việt Nam. Tuy vậy màn trình diễn Olympic Việt Nam chưa thực sự ấn tượng. Gặp một đối thủ yếu, cơ hội không thể tốt hơn để các chân sút thử nghiệm đội hình, triển khai các phương án tấn công và ghi nhiều bàn thắng nhất có thể, song Olympic Việt Nam đã bỏ lỡ, phung phí quá nhiều cơ hội. Nếu chắt chiu, chuẩn chỉ hơn thì ngôi sao trẻ của Hoàng Anh Gia Lai Quốc Việt có thể ghi đến 3 bàn trong trận đấu này, hoặc nếu Nguyên Hoàng không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng mười mươi trong tình huống đối mặt với thủ môn đối phương thì chắc chắn chiến thắng sẽ còn đậm đà hơn cho Olympic Việt Nam.

Không những vậy, Olympic Việt Nam còn để bị đối phương 2 lần chọc thủng lưới bởi sự thiếu tập trung và sai lầm cá nhân. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tỏ vẻ không hài lòng, thậm chí là giận dữ bởi thái độ thi đấu chủ quan của các học trò khi dẫn trước với cách biệt khá lớn và phải trả giá, may mắn là chưa ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Ông thẳng thắn thừa nhận sau trận đấu rằng nếu cứ đá thế này thì U23 Việt Nam sẽ về nước sớm.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam thắng đậm ở trận ra quân song vẫn để lại nhiều nỗi lo cho ngườu hâm mộ.
Các cầu thủ Olympic Việt Nam thắng đậm ở trận ra quân ASIAD song vẫn để lại nhiều nỗi lo cho người hâm mộ. Ảnh: VFF

Những bàn thua đến từ lỗi của hàng thủ bộc lộ quá rõ ở trận đấu này chắc hẳn sẽ khiến Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn “đau đầu”, phải nhanh chóng tìm giải pháp để củng cố hàng thủ, khi đối thủ tiếp theo là Iran – đội bóng giàu truyền thống với 4 lần vô địch ASIAD. Nếu tiếp tục lặp lại những sai lầm tương tự như trong trận gặp Mông Cổ thì Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ phải trả giá đắt. 

Tuy nhiên, trước  trận đấu với Olympic Iran, người hâm mộ vẫn còn một tia hy vọng rằng lối chơi của Việt Nam sẽ cải thiện, bởi Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn còn giữ 2 “quân bài” chất lượng là Phan Tuấn Tài và Nhâm Mạnh Dũng trên băng ghế dự bị trong trận gặp Mông Cổ. Biết đâu đây sẽ là "vũ khí bí mật" để có thể tạo nên sự khác biệt, giúp Olympic Việt Nam đi xa hơn, ít nhất là lọt qua vòng đấu bảng ở giải đấu tầm châu lục này.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.