Multimedia Đọc Báo in

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia: Hấp dẫn những cuộc đua tranh

07:17, 25/10/2023

Cùng với Giải bóng đá vô địch quốc gia (V.league 1), Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia (V.league 2) mùa bóng 2023 - 2024 cũng đã khởi tranh, thu hút sự quan tâm lớn của giới chuyên môn.

Sau khi Câu lạc bộ bóng đá Bình Thuận bỏ giải, V.league 2 mùa này chỉ còn lại 11 đội gồm: SHB Đà Nẵng, Bình Phước, Hòa Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, PVF – Công an nhân dân, Phù Đổng, Phú Thọ, Đồng Nai, Đồng Tháp và Huế tham dự. Theo điều lệ, sẽ có hai đội phải rớt hạng, nhưng vì Bình Thuận không tham dự nên chỉ có một đội xuống hạng Nhì. Tuy nhiên, không vì thế mà giải đấu kém hấp dẫn ở cả hai cuộc chiến tranh ngôi vương và tránh suất xuống hạng.

Trong danh sách những đội bóng dự giải, cái tên mà giới chuyên môn dành sự quan tâm đặc biệt là đội bóng vừa bị rớt hạng SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn từng đăng quang ngôi vương V.league 1 vào năm 2012 vẫn còn trong đội hình những cựu binh dày dạn kinh nghiệm, từng khoác áo các đội tuyển quốc gia như Minh Tuấn, Quang Vinh, Duy Cương, Đình Duy, Phi Hoàng, Văn Long... được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Song sẽ chẳng dễ dàng cho SHB Đà Nẵng trước sự cạnh tranh của các đội bóng khác như: Huế, Bình Phước, PVF – Công an nhân dân. Những kết quả bất ngờ của vòng đấu khai mạc đã chứng tỏ điều đó, như Phú Thọ đã đánh bại một cựu vương khác của V.league 1 là Long An, hay đội bóng chỉ mới góp mặt tại giải một mùa là Hòa Bình cầm chân đội được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là Bình Phước.

Đội hình tân binh Đồng Nai thắng Đắk Lắk ở trận tranh suất lên hạng đang nỗ lực lấy lại niềm tin của khán giả hâm mộ.

Đội Đồng Nai đánh dấu sự trở lại sân chơi chuyên nghiệp của mình bằng chiến thắng trước Đồng Tháp với tỷ số tối thiểu 1-0 trên sân nhà. Cách đây 6 năm, đội Đồng Nai đã xảy ra vụ cầu thủ bán độ gây chấn động làng bóng đá trong nước, nên giờ đây, mỗi trận đấu của họ đều được các nhà chuyên môn, khán giả “soi” khá kỹ. Tất nhiên, vụ việc đó khó lặp lại, bởi sự giám sát chặt chẽ của Ban tổ chức cũng như bài học đau lòng mà chính Đồng Nai đã rút ra được sau một thời gian khá dài nỗ lực lấy lại niềm tin của cổ động viên, trở lại sân chơi chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Câu lạc bộ Bóng đá Đồng Tháp từng đăng quang ngôi vương năm 1996 lại nổi lên như một thế lực mới của giải hạng Nhất  khi có sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng. Cụ thể, ngay sau khi nói lời chia tay với tuyển thủ quốc gia Minh Trọng, Đồng Tháp đã bổ sung hàng loạt cầu thủ chất lượng từng chinh chiến tại V.league 1 như Trọng Huy (Becamex Bình Dương), Hoàng Lâm (Hoàng Anh Gia Lai), Minh Đức, Công Sơn, Quốc Đạt (Thanh Hóa). Cổ động viên đang háo hức dõi theo sự đầu tư mạnh tay đó của Đồng Tháp có giúp họ đủ sức cạnh tranh, khẳng định mình hay không? Điều đó sẽ phụ thuộc vào tài năng của Huấn luyện viên Bùi Văn Đông khi ông sẽ phải lắp ráp đội hình gồm các tân binh với những cựu binh để giúp đội bóng vận hành một cách suôn sẻ, hiệu quả nhất như mong muốn.

Một yếu tố để giải hạng Nhất thu hút sự quan tâm theo dõi của giới chuyên môn là giải đấu có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ tài năng, đã khoác áo tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 như: Nguyễn Thanh Nhàn, Lê Văn Đô, Lê Quốc Nhật Nam, Lê Đức Phú, Cao Quốc Khánh... Những gương mặt quen thuộc, tương lai của bóng đá nước nhà này sẽ nỗ lực hết mình để duy trì phong độ, với mục tiêu tiếp tục được lựa chọn tin dùng ở đội tuyển và chính đó là yếu tố giúp giải đấu nâng cao chất lượng chuyên môn hơn nữa.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.