Multimedia Đọc Báo in

Chào đón hai tân binh của sân bóng 7 người Đắk Lắk

07:14, 14/11/2023

Làng bóng đá sân 7 người của Đắk Lắk vừa đón chào hai đội bóng mới gia nhập là Lucifer FC và Tuấn Vũ FC.

Hai tân binh này đã có sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng, với tham vọng khẳng định mình ở những sân chơi hấp dẫn dành cho những tín đồ của môn túc cầu, trước mắt là tại Cúp bóng đá sân 7 người quốc gia 2023 đang diễn ra.

Lucifer FC của ông bầu Đào Kim Kiệt đến từ huyện Cư M’gar - “cái nôi” sản sinh ra những cầu thủ chuyên nghiệp tài năng của bóng đá tỉnh nhà như Y Thăng Êban, Y Êli Niê, tuyển thủ quốc gia Tuấn Tài…

Trong lần đầu tiên gia nhập sân chơi quy mô, đẳng cấp quốc gia, Lucifer FC đã khiến các đội bóng đều phải “choáng” bởi mức độ chịu chi của ông bầu. Đội bóng chỉ mới được thành lập tròn một năm, ông đã đưa về đội hình bộ ba tên tuổi, trước đây đang khoác áo Tây Nguyên FC là Y Ghin Niê, Y Phét Niê, Y Ya H’Đơk; đến trước thềm giải đấu khởi tranh bổ sung tiếp vào danh sách dự giải cái tên mà bất cứ đội bóng nào cũng ước ao là cựu tuyển thủ futsal quốc gia Phước Hạnh.

Không phải bàn cãi về tài năng của chân sút người Huế chơi ở vị trí fixo (tương tự trung vệ ở sân 7 người và sân 11 người) này khi anh đã đoạt chức vô địch quốc gia năm 2015 trong màu áo Sanna Khánh Hòa cùng nhiều danh hiệu vô địch ở sân chơi 7 người quy mô toàn quốc… Đội hình Lucifer FC còn có một loạt hảo thủ, từng tập luyện chuyên nghiệp như Văn Phi, Anh Tài, Quốc Duy; càng “khủng” hơn khi có cầu thủ biệt danh “siêu phủi” Nguyễn Văn Ngọc mà làng bóng đá "phủi" cả nước đều biết đến.

Văn Ngọc khẳng định giá trị, đẳng cấp của mình khi có một bàn thắng đáng giá ở phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu với Trường Đại học Tây Nguyên, giúp Lucifer FC giành trọn 3 điểm ở lượt trận đầu tiên Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2023. Với sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng, ông bầu Đào Kim Kiệt không giấu tham vọng gầy dựng tên tuổi của đội bóng trên bản đồ bóng đá trong tỉnh cũng như trong nước.

Đội hình Lucifer FC tham dự Cúp bóng đá sân 7 người quốc gia 2023.

Đến từ huyện Krông Búk, Tuấn Vũ FC lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi quốc gia với những gương mặt là cựu tuyển thủ Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk như Xuân Thi, Ngọc Vũ, Xuân Dương…

Những cầu thủ này dù đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ song vẫn còn những bước chạy dẻo dai, có kinh nghiệm trận mạc cùng thái độ thi đấu chuyên nghiệp. Tuấn Vũ FC còn có một điểm tựa vững chắc về mặt chuyên môn cũng như tinh thần, đó là “người gác đền”, cựu thủ thành tuyển futsal Việt Nam Đình Thuận, với phản xạ cực kỳ nhanh nhẹn được giới bóng đá sân 7 người gắn cho biệt danh “Thuận mèo”. Đẳng cấp của cầu thủ từng tham dự FIFA futsal 2016 và lọt vào danh sách những thủ môn xuất sắc nhất giải chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Tuấn Vũ FC.

Ông bầu của Tuấn Vũ đặt ra mục tiêu rõ ràng là đội phải đoạt một trong hai tấm vé tại Cúp bóng đá 7 người toàn quốc, khu vực Tây Nguyên, qua đó giành suất vào Vòng chung kết để có cơ hội tranh tài cùng với những đội bóng hàng đầu trong nước. Đó như là một cơ hội không thể tốt hơn để Tuấn Vũ FC giới thiệu hình ảnh của mình.

Tuấn Vũ FC, tân binh của Cúp bóng đá sân 7 người quốc gia 2023 có sự đầu tư mạnh mẽ về lực lượng.

Sự xuất hiện của Lucifer FC và Tuấn Vũ FC được những khán giả hâm mộ, quan tâm theo dõi làng bóng sân 7 người nhiệt tình chào đón. Sân chơi này lâu nay vốn đã quá quen thuộc với những gương mặt như: Xổ số kiến thiết Đắk Lắk, OCB hay Tây Nguyên FC. Những cuộc chiến đỉnh cao giữa các đội bóng này tại những giải đấu dù luôn gay cấn, song không còn được chờ đợi nhiều bởi các đội đã quá hiểu nhau, khiến “sức hút” của các trận đấu có phần giảm sút. Sự xuất hiện của Lucifer FC và Tuấn Vũ FC như thổi vào “luồng gió mới”, được kỳ vọng đưa các giải đấu tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn, quyết liệt hơn, chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ hơn.

Trước mắt tại Cúp bóng đá 7 người quốc gia  đang diễn ra, cổ động viên sẽ được “kiểm định” thực lực của hai tân binh này có tương xứng với sự đầu tư “khủng” của họ hay không.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.