Multimedia Đọc Báo in

Asian Cup 2023: Lời chia tay buồn của đội tuyển Việt Nam

21:17, 24/01/2024

Trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng, vòng loại bảng D, đêm 24/1, tuyển Việt Nam đã gặp đội tuyển đang xếp nhất bảng là Iraq.

Với động lực đó, các học trò của Huấn luyện viên Troussier nhập cuộc với tinh thần, quyết tâm cao hơn, song điều đó là chưa đủ để đối phó với một đội bóng đẳng cấp, có trình độ, bản lĩnh hơn hẳn, cho dù tuyển Việt Nam là đội bóng có bàn mở tỷ số trước bằng bàn thắng tinh tế của trung vệ Việt Anh ở phút 42. Sự non yếu về kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ bộc lộ rõ trong một tình huống giữa sân chẳng có gì nguy hiểm, song cầu thủ khoác áo số 22 Văn Khang phạm lỗi với đối phương và trọng tài người Malaysia, ông Nazmi Nasaruddin rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu.

Thầy trò Huấn luyện viên Troussier có trận đấu chia tay buồn với Asian Cup 2023. Ảnh: Vietnamnet
Thầy trò Huấn luyện viên Troussier có trận đấu chia tay buồn với Asian Cup 2023. Ảnh: Vietnamnet.

Bước sang hiệp 2, không một cổ động viên nào dù lạc quan nhất của “những chiến binh sao vàng” có thể tin tuyển Việt Nam bảo toàn một chiến thắng, nhất là khi chỉ còn có 10 người trên sân. Thực tế chứng minh điều đó, chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 khởi tranh, trung vệ to cao mang áo số 2 Rebin Sulaka vừa vào sân đã có pha đánh đầu căng đánh bại thủ thành Nguyễn Filip, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Iraq, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Việc chơi thiếu người đã buộc các cầu thủ Việt Nam rơi vào thế phòng ngự bị động trong khi Iraq đẩy cao đội hình, quyết giành trọn 3 điểm và tạo sức ép liên tiếp về khung thành thủ môn Nguyễn Filip, bàn thắng đến với tuyển Iraq chỉ còn là vấn đề thời gian. Điều gì đến cũng phải đến, ở phút 72, đội trưởng Iraq là Aymen Hussein có pha đánh đầu không thể cản phá, lần thứ 2 làm tung lưới thủ thành Nguyễn Filip. 

Và nếu ở phút 80, cột dọc không khước từ bàn thắng thứ 2 của Aymen Hussein trên chấm penalty sau pha phạm lỗi của trung vệ Việt Anh trong vòng cấm địa thì Iraq đã nới lỏng cách biệt lên 2 bàn.

Tuyển Việt Nam tạo nên bất ngờ khi ở phút cuối cùng của hiệp 2, trong một pha tấn công duy nhất, sau một tình huống phối hợp ăn ý, cầu thủ vào thay người Quang Hải có pha dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Iraq, san bằng tỷ số 2 - 2 cho tuyển Việt Nam trong sự bực dọc của Ban huấn luyện đội bóng biệt danh "sư tử lưỡng hà".

Những tưởng tuyển Việt Nam đã khép lại Asian Cup với 1 điểm có được thì ở phút bù giờ cuối cùng, Minh Trọng phạm lỗi trong vòng cấm địa. Lần thứ 2 trên chấm luân lưu, đội trưởng Aymen Hussein không phạm phải sai lầm, dứt điểm thành công, ấn định tỷ số 3 - 1 cho tuyển Iraq.

Tuyển Việt Nam nói lời chia tay buồn với Asian Cup 2023 khi toàn thua cả 3 trận, để thủng lưới đến 8 bàn, trong khi chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc