Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhì quốc gia 2024:

"Nóng bỏng" cuộc chiến tranh tấm vé vào Vòng chung kết

08:24, 12/05/2024

Giải hạng Nhì quốc gia 2024 chính thức bước vào giai đoạn lượt về, các đội bóng ở bảng A bước vào những trận chiến mang tính chất quyết định, tranh hai tấm vé vào Vòng chung kết, tìm suất lên hạng chơi tại V.league 2 ở mùa bóng năm sau.

Khép lại lượt đi, tại bảng A, Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Bắc Ninh và Trẻ SHB Đà Nẵng có cùng 15 điểm, song Bắc Ninh xếp Nhất bảng do hơn chỉ số phụ, Trẻ SHB Đà Nẵng xếp thứ Nhì. Vị trí thứ Ba thuộc về Kon Tum với 13 điểm, còn CLB Bóng đá Đắk Lắk xếp thứ Tư với 7 điểm.

Theo dõi màn trình diễn của các đội ở lượt đi, có thể thấy lợi thế giành tấm vé đầu tiên vào Vòng chung kết đang thuộc về Bắc Ninh. Đội quân của Huấn luyện viên (HLV) Ngô Quang Trường thắng 5 trận và chỉ thua đúng một trận trước Kon Tum ở giai đoạn lượt đi; ghi đến 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Đội hình Câu lạc bộ Bóng đá Bắc Ninh - ứng cử viên cho tấm vé đầu tiên vào Vòng chung kết.

Được đầu tư đến 10 triệu USD, có cựu HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam, “phù thủy” Park Hang-seo làm cố vấn, Bắc Ninh được các đối thủ cùng bảng đánh giá sẽ là ứng cử viên sáng giá cho suất thăng hạng và điều đó được minh chứng trên sân cỏ ở lượt đi. Còn ở lượt về này, Bắc Ninh có thêm thuận lợi để hiện thực hóa mục tiêu của mình bởi lịch thi đấu quá thuận lợi khi có đến 5 trận được thi đấu trên sân nhà và chỉ có 1 trận làm khách.

Khi mà vị trí nhất bảng dường như đã có chủ, thì tấm vé còn lại sẽ là cuộc “chạy đua” giữa các đội: Trẻ SHB Đà Nẵng, Kon Tum và CLB Bóng đá Đắk Lắk. Với điểm số lần lượt cách biệt là 3 và 8 so với đội xếp thứ Ba là Kon Tum và thứ Tư là Đắk Lắk thì đội bóng Trẻ SHB Đà Nẵng đang nắm quyền tự quyết trong tay. Ở giai đoạn lượt đi, đội quân này thể hiện phong độ ổn định, thắng 5 trận và chỉ thua Bắc Ninh 0–2. Có thể thấy lối chơi của Trẻ SHB Đà Nẵng rất kỷ luật, chặt chẽ, họ không quá mạo hiểm tấn công mà thiên về phòng ngự, trước khi tìm kiếm cơ hội phản công. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ này ở lượt về thì tấm vé còn lại vào Vòng chung kết sẽ khó vuột khỏi tay thầy trò HLV Phan Thanh Đức.

Pha không chiến của cầu thủ Thế Hưng (Câu lạc bộ Bóng đá Bắc Ninh) trong chiến thắng 2-0 trước Đắk Lắk ngay trên sân khách ở lượt đi.

CLB Bóng đá Kon Tum tạo ấn tượng mạnh khi lần đầu tranh tài ở Giải hạng Nhì quốc gia đã bất ngờ xếp thứ Ba sau lượt đi với 4 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ thua 1 trận. Sức mạnh của đội quân có biệt danh khá ấn tượng là “bầy dê núi” nằm ở tinh thần đoàn kết cùng sự hậu thuẫn to lớn của lực lượng cổ động viên. Thống kê mỗi trận đấu trên Sân vận động Kon Tum, có khoảng 7.000 cổ động viên đến cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các cầu thủ chiến đấu. Trong số những trận đấu chơi trên sân nhà, Kon Tum đã cụ thể hóa lợi thế bằng những chiến thắng ấn tượng trước Bắc Ninh, Đắk Lắk. Khoảng cách 3 điểm với đội Trẻ SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể bị san bằng.

Trong khi đó, so với Trẻ SHB Đà Nẵng và Kon Tum, cơ hội lọt vào Vòng chung kết của CLB Bóng đá Đắk Lắk là thấp nhất. Đội Đắk Lắk buộc phải toàn thắng cả 6 trận lượt về mới có được quyền tự quyết trong tay. Giới chuyên môn nhận định, đó sẽ là thử thách cực đại cho chiến lược gia Trần Phi Ái cùng các học trò. Song các cổ động viên cũng đặt niềm tin rằng với kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện của mình, ông sẽ giúp Đắk Lắk làm nên một cuộc bứt tốc ngoạn mục, chen chân vào vị trí nhì bảng A để hiện diện ở Vòng chung kết.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc