Multimedia Đọc Báo in

Chủ nhân bàn thắng đẹp nhất FIFA Futsal World Cup tái ngộ phố núi

08:44, 26/06/2024

Trong màu áo Hiếu Hoa Đà Nẵng, cầu thủ đoạt danh hiệu chủ nhân bàn thắng đẹp nhất FIFA Futsal World Cup Nguyễn Văn Hiếu tái ngộ cổ động viên Đắk Lắk tại Giải bóng đá 7 người Vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024, thu hút đông đảo cổ động viên đến theo dõi, cổ vũ .

Nguyễn Văn Hiếu là gương mặt đã quá quen thuộc với cổ động viên hâm mộ quả bóng tròn, đặc biệt là sau màn trình diễn xuất sắc trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2021 với pha solo đẳng cấp, ghi bàn thắng vào lưới Panama, ấn định chiến thắng 3 - 2 cho đội tuyển futsal Việt Nam, giúp “những chiến binh sao vàng” đi tiếp vào vòng 1/16.

Pha bóng đẳng cấp của người hùng đội tuyển Việt Nam sau đó được tôn vinh danh hiệu bàn thắng đẹp nhất FIFA Futsal World Cup đã lập nên một kỷ lục trên kênh Youtube với 5,5 triệu lượt xem. Anh cũng được FIFA vinh danh trong danh sách 5 gương mặt trẻ tỏa sáng tại FIFA Futsal World Cup năm đó.

Nguyễn Văn Hiếu (số 10) luôn thể hiện đẳng cấp của một cựu tuyển thủ futsal quốc gia.

Nguyễn Văn Hiếu quê ở Quảng Nam, nổi lên trong làng bóng đá “phủi” miền Trung nhờ sở hữu lối đá kỹ thuật, tốc độ và tư duy chơi bóng thông minh. Tuy vậy phải đến năm 2018 anh mới  “bén duyên” với bộ môn futsal khi khoác áo Câu lạc bộ Hoàng Thư Đà Nẵng thi đấu tại giải vô địch quốc gia.

Và ngay lần đầu hiện diện ở sân chơi chuyên nghiệp, Nguyễn Văn Hiếu đã khẳng định được tài năng sau khi đoạt danh hiệu vua phá lưới với 14 lần sút tung lưới đối phương. Thời điểm đó, các huấn luyện viên đánh giá Văn Hiếu là một hiện tượng, trường hợp hiếm của futsal Việt Nam bởi khả năng thích nghi, tiềm năng phát triển rất lớn.

Đó là lý do chỉ sau hai mùa giải đến với futsal chuyên nghiệp, năm 2020 anh đã có tên trong danh sách đội tuyển futsal Việt Nam, mở ra hành trình đến với sân chơi quy mô thế giới và anh lập tức lưu danh ở đấu trường thế giới với bàn thắng tuyệt đẹp, làm nức lòng cổ động viên nước nhà.

Sau khi đạt thành tựu đỉnh cao trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, vì nhiều lý do khác nhau, Nguyễn Văn Hiếu quyết định trở lại với sân bóng đá "phủi". Ở đây, anh có điều kiện tham dự nhiều hơn các giải phong trào, thỏa mãn niềm đam mê với quả bóng tròn mà không bị lệ thuộc, ràng buộc bởi những điều lệ của ban tổ chức các giải chuyên nghiệp. Khoác áo Hiếu Hoa Quahaco, Nguyễn Văn Hiếu cùng các đồng đội đi chinh phục những danh hiệu ở sân chơi trong nước.

Khán giả Đắk Lắk mục sở thị tài năng Nguyễn Văn Hiếu khi anh cùng Hiếu Hoa tranh tài tại Giải bóng đá 7 người Vô địch quốc gia khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2023. Cái tên Nguyễn Văn Hiếu có sức hút mãnh liệt, thu hút đông đảo cổ động viên đến xem màn trình diễn của anh mỗi khi Hiếu Hoa ra sân. Và anh đã không làm khán giả thất vọng, khi đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 8 lần sút tung lưới đối phương. Màn trình diễn xuất sắc của Nguyễn Văn Hiếu cũng giúp Hiếu Hoa đăng quang chức vô địch ngay trong lần đầu tham dự và giành suất tham dự giải bóng đá 7 người quốc tế lần 2 được tổ chức ở Hà Nội đầu năm 2024. Ở giải đấu đó Nguyễn Văn Hiếu tiếp tục thăng hoa, cùng Hiếu Hoa lên ngôi vương danh giá.

Nguyễn Văn Hiếu đoạt danh hiệu Vua phá lưới năm 2023.

Trở lại Đắk Lắk năm nay, Nguyễn Văn Hiếu cùng đồng đội hạ quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vô địch – một nhiệm vụ mà chân sút khoác áo số 10 khẳng định rất khó khăn trước sự cạnh tranh của các đội bóng có trình độ, đẳng cấp, mạnh nhất trong khu vực như Xổ số kiến thiết Đắk Lắk, Betong 26 Gia Lai, Lucifer FC, AE GFDI Sông Hàn, Tâm Cường Phát Gia Lai.

Song chân sút đảm nhận trọng trách ghi bàn của đại diện đến từ sông Hàn tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, tập thể Hiếu Hoa Đà Nẵng sẽ hoàn thành mục tiêu đó. Với cá nhân Nguyễn Văn Hiếu, anh sẽ thi đấu với 200% khả năng mỗi khi ra sân để giúp đội nhà có kết quả tốt nhất ở từng trận đấu.

Nguyễn Văn Hiếu đã chứng minh điều đó khi có bàn thắng đầu tiên, mở tỷ số cho Hiếu Hoa Đà Nẵng trong trận gặp đối thủ rất khó chịu là Betong 26 Gia Lai để đem về 3 điểm quan trọng cho đội nhà, tạo đà tâm lý cho toàn đội trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.