Multimedia Đọc Báo in

“Cơn lốc” có đủ sức thổi bay “Gà trống”?

08:48, 21/06/2024

Rạng sáng 22/6, trên Sân vận động Red Bull Arena sẽ diễn ra cuộc đại chiến giữa tuyển Pháp và Hà Lan trong khuôn khổ lượt trận thứ hai, bảng D, Vòng chung kết Euro 2024.

Đây là hai đội đều giành thắng lợi trong trận ra quân và đang chia nhau hai vị trí nhất, nhì bảng. Tuy vậy 3 điểm giành được trước những đối thủ của tuyển Pháp và Hà Lan đều không thật sự thuyết phục.

Đội tuyển Pháp đã rất chật vật vượt qua tuyển Áo vốn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Sở hữu một hàng công khủng với những tiền đạo nằm trong tốp đầu thế giới như Mbappe, Dembele, Griezmann song những chân sút này đều hoàn toàn “tịt ngòi”. Trong đó nỗi thất vọng lớn nhất mang tên Mbappe. Đội trưởng trẻ nhất tuyển Pháp sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ, thể lực dồi dào bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội mười mươi đến khó tin, khiến những ai yêu mến đội tuyển Pháp đều lo lắng. Hiện Mbappe đang bị chấn thương nên chưa thể biết chắc anh có khả năng ra sân trong trận gặp Hà Lan hay không.

Dù có Mbappe trong đội hình hay không thì với lực lượng hiện tại, Pháp cũng không quá lo ngại, họ vẫn còn đó những cầu thủ chất lượng hàng đầu như Maignan, Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez, Kante, Rabiot, Dembele, Griezmann Thuram và Giroud. "Bài toán" mà chiến lược gia Didier Claude Deschamps cần giải hiện tại là lựa chọn cho mình một đội hình và đấu pháp phù hợp nhất khi đối đầu với Hà Lan.

Đội hình Hà Lan dự Euro 2024.

Tương tự Pháp, tuyển Hà Lan cũng có trận thắng nhọc nhằn 2 - 1 trước Ba Lan. Các nhà chuyên môn cũng như cổ động viên đang hoài nghi về sức mạnh của Hà Lan tại Euro năm nay. Trang Voetball đưa ra nhận định, đội quân của Huấn luyện viên Ronald Koeman hiện tại được đánh giá "yếu nhất trong hai thập niên trở lại đây", khi không cái tên nào đủ khả năng dẫn dắt hàng công, còn hàng tiền vệ mất đi sức mạnh sau sự vắng mặt của Teun Koopmeiners và Frenkie de Jong đều do chấn thương.

Trước trận đối đầu với Pháp, dường như tâm lý các cầu thủ Hà Lan tốt hơn, bất chấp thống kê thành tích đối đầu của họ không tốt trước Pháp khi trong 5 trận gần đây nhất đã thua 4 trận và chỉ thắng 1 trận. Họ không chịu áp lực, sự kỳ vọng về chức vô địch quá lớn của người hâm mộ nước nhà như Pháp. Biết đâu, đó chính là sức mạnh để Hà Lan có thể làm nên chuyện, đủ sức thổi bay “Gà trống” để giành suất đầu tiên của bảng vào vòng đấu loại trực tiếp. Đó cũng chính là cái kết mà cổ động viên yêu thích sự bất ngờ trong bóng đá chờ đợi ở trận cầu này.

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 21/6 sẽ diễn ra cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng cảnh ngộ, đều thua ở trận ra quân là Áo và Ba Lan. Trận đấu này cực kỳ quan trọng với cả hai bởi chỉ có giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc