Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2024: Chiến thắng nhọc nhằn dành cho Cristiano Ronaldo cùng đồng đội

07:20, 19/06/2024

Rạng sáng 19/6, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tuyển Bồ Đào Nha đã có màn khởi động Euro 2024 gặp Cộng hoà Séc tại vòng bảng F.

Đội bóng áo bã trầu xuất phát với đội hình mạnh nhất, gồm những hảo thủ như Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Mendes; Fernandes. Silva, Ronaldo... cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Đến phút thứ 8, Ronaldo suýt nữa ghi tên mình lên bảng điện tử, song cú đánh đầu của anh đi chệch cột dọc.
Suốt 45 phút của hiệp 1, tuyển Bồ Đào Nha làm chủ hoàn toàn thế trận, tấn công vũ bão, lần lượt các chân sút Nuno Mendes, Bruno Fernandes, Ronaldo thi nhau bắn phá về phía khung thành đối phương, song không thể chiến thắng thủ thành Stanek cùng hàng phòng ngự được tổ chức hết sức chặt chẽ, khoa học của Cộng hòa Séc.

Thế trận không có gì thay đổi khi ở hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn kiểm soát thế trận, song điều họ cần là bàn thắng vẫn chưa đến. Về phía Cộng hòa Séc, không những phòng ngự hiệu quả, họ còn tạo nên bất ngờ lớn khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước.
Phút thứ 62, Sau đường trả ngược thuận lợi của Coufal, tiền vệ Provod đã có cú dứt điểm trái phá ngay sát mép vòng cấm, bóng đi theo một quỹ đạo cực khó vào góc xa khung thành, đánh bại thủ thành Costa, đưa Cộng hòa Séc dẫn 1 - 0.

Ronaldo có nhiều cơ hội ghi bàn song không có được bàn thắng. Ảnh: Vietnamnet
Ronaldo có nhiều cơ hội ghi bàn song không cụ thể hóa được bằng bàn thắng. Ảnh: Vietnamnet.

7 phút sau Bồ Đào Nha có bàn gỡ hòa, song không phải do các tiền đạo của họ thực hiện mà do pha phản lưới nhà của trung vệ chơi hay nhất từ đầu trận là Hranac.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha quyết tâm không rời sân với một kết quả hòa, bởi với một đội bóng được đánh giá cao hơn, ứng cử viên cho chức vô địch thì điều đó chẳng khác nào một thất bại. Song phải đến phút thứ 90 + 1, Bồ Đào Nha mới hiện thực hóa mục tiêu bằng bàn thắng của Conceicao.

Giành 3 điểm trong một trận cầu nghẹt thở, trên bảng xếp hạng, Bồ Đào Nha có cùng điểm với Thổ Nhĩ Kỳ - đội bóng vừa đánh bại Georgia 3 – 1 song xếp thứ Nhì do thua chỉ số phụ.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc