Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2024: Đức - Thụy Sĩ cùng vào vòng 1/8

08:14, 24/06/2024

Rạng sáng 24/6 đã diễn ra các cặp đấu tại bảng A, Vòng chung kết Euro 2024 giữa chủ nhà Đức gặp Thụy Sĩ và Scotland đối đầu Hungary.

Chủ nhà Đức là tuyển đã giành tấm vé đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp, song trận đấu này thầy trò Huấn luyện viên Julian Nagelsmann vẫn muốn có một kết quả tốt nhất để có một nhánh đấu thuận lợi hơn ở vòng đấu loại trực tiếp.

Với mục tiêu đó cùng lợi thế chủ nhà, các cầu thủ Đức dâng lên tấn công ngay sau khi tiếng còi của trọng tài Daniele Orsato cất lên. Phút thứ 16  tiền vệ Robert Andrich đã đưa bóng vào lưới khung thành đối phương khi có cú sút xa cực kỳ khó chịu ở ngoài vòng cấm nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do một đồng đội của anh đã phạm lỗi với đối phương.

Các cầu thủ Đức vui mừng khi có bàn gỡ hòa 1 - 1. Ảnh: Vietnam net
Các cầu thủ Đức vui mừng khi có bàn gỡ hòa 1 - 1. Ảnh: Vietnamnet.

Thoát bàn thua, Thụy Sĩ bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 29 nhờ công của tiền đạo Dan Ndoye. Hai phút sau đó, tuyển Thụy Sĩ suýt nữa có bàn nhân đôi cách biệt khi chính Dan Ndoye có pha bứt tốc ấn tượng và tung cú sút chéo góc nhưng bóng đi chệch cột.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về phía Thụy Sĩ.

Không cam chịu thất bại trên sân nhà, sang hiệp 2, “những cỗ xe tăng” tấn công dồn dập, hàng loạt cơ hội được tạo ra trước khung thành Sommer. Song phải đến phút bù giờ 90 +2, những nỗ lực của đội tuyển Đức mới được đền đáp khi tiền đạo vào thay người là Niclas Fullkrug đánh đầu tung lưới Thụy Sĩ, gỡ hòa 1 – 1 cho chủ nhà.

Một điểm có được giúp tuyển Đức xếp đầu bảng bảng A, còn Thụy Sĩ cũng giành quyền đi tiếp vào vòng trong với tư cách nhì bảng.

Trận đấu còn lại giữa Scotland và Hungary cũng khép lại với phần thắng 1 – 0 nghiêng về Hungary. Tuyển Hungary phải chờ kết quả ở các bảng khác mới biết mình có giành quyền đi tiếp vào vòng trong với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất hay không. Còn Scotland đã chính thức nói lời chia tay với ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc