Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2024: Đương kim vô địch Ý hồi sinh ở phút 90 + 8

08:11, 25/06/2024

Rạng sáng 25/6, tuyển Ý bước vào trận đấu quyết định cho tấm vé đi tiếp của bảng B, Vòng chung kết Euro 2024 gặp Croatia.  

Trận đấu quyết định cho tấm vé trực tiếp và vòng trong diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài khi cả hai chơi đôi công, ăn miếng trả miếng.

Croatia là đội có cơ hội mở tỷ số khi ở phút thứ 5, tiền vệ trẻ Sucic có cú ra chân căng và hiểm bằng chân trái nhắm thẳng vào góc cao khung thành, song thành Donnarumma xuất sắc bay người cứu thua cho Ý.

Đội tuyển áo thiên thanh cũng có câu đáp trả ở phút 27 khi Bastoni có pha đánh đầu mạnh ở cự ly gần, tuy nhiên thủ thành Livakovic phản xạ tuyệt vời cứu thua cho Croatia. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Croatia có cơ hội mở tỷ số ở phút 54 khi được hưởng phạt đền, song trên chấm 11 mét, Luka Modric không đánh bại được thủ thành Donnarumma. Tuy nhiên, đội trưởng Modric đã lập công chuộc tội chỉ một phút sau đó khi lao đến sút bồi từ pha phá bóng ra của thủ thành Donnarumma, giúp Croatia vươn lên dẫn trước.

Bàn thắn vàng của giúp tuyển Ý vào vòng loại trực tiếp. Ảnh: Getty
Bàn thắng vàng của Zaccagni giúp tuyển Ý vào vòng loại trực tiếp. Ảnh: Getty

Sau bàn thua, Ý dốc toàn lực tấn công và họ tạo ra được sức ép tốt về phía cầu môn Croatia. Tuy nhiên những gì nhà đương kim vô địch còn thiếu là sự chuẩn xác ở các tình huống xử lý cuối cùng.

Thời gian đi về cuối trận, những tưởng mọi chuyện đã kết thúc với Ý thì đúng phút bù giờ cuối cùng 90+8, sự nghiệt ngã của bóng đá tái hiện khi cầu thủ vào sân thay người là Zaccagni đặt lòng hiểm hóc tung lưới Croatia, gỡ hòa 1 - 1 cho tuyển Ý trong một trận cầu nghẹt thở.

Trận hòa này giúp tuyển Ý vươn lên xếp thứ Nhì bảng và đoạt tấm vé trực tiếp vào vòng trong. Còn với Croatia, họ đã bị loại bởi hiện tại chỉ có được 2 điểm và đứng thứ 5 trong danh sách các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Bồ Đào Nha đã đánh bại Albania 1 - 0 và trở thành đội toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.