Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2024: “Tam sư” giành trọn 3 điểm ngày ra quân

11:27, 17/06/2024

Rạng sáng 17/6, đội tuyển Anh đã có trận ra quân ở bảng C, Vòng chung kết Euro 2024 gặp tuyển Serbia

Trong trận đấu này, tuyển Anh được đánh giá cao hơn đối phương. “Tam sư” có trong đội hình bộ tứ tấn công hùng mạnh với các chân sút Kane, Saka, Foden và Bellingham trên hàng công. Với đội hình chất lượng tuyển Anh nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và dồn ép Serbia.

Phút 13, đội quân của Huấn luyện viên Gareth Southgate có bàn thắng mở tỷ số sau khi Bellingham băng vào đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới thủ thành Rajkovic. Sau bàn thắng, tuyển Anh áp đảo hoàn toàn đối phương, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm song không ghi thêm được bàn thắng nào khi hiệp 1 khép lại.

Pha bay người
Pha bay người đánh đầu mở tỷ số cho tuyển Anh của Bellingham ẢnhReuters.

Bước sang hiệp 2, Serbia đẩy cao đội hình, dồn lên tấn công, trong khi đội tuyển Anh lùi sâu về phần sân nhà bảo toàn tỷ số. Serbia tạo ra một số cơ hội song các chân sút của họ dứt điểm thiếu chính xác, hoặc không thắng được thủ môn Pickford. Trong khi đó, tuyển Anh suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt nếu như xà ngang không từ chối bàn thắng của đội trưởng Harry Kane ở phút 77.

Chung cuộc tuyển Anh giành chiến thắng tối thiểu 1 - 0 để có được 3 điểm trọn vẹn và vươn lên ngôi đầu bảng C, bởi ở trận cầu diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 16/6 Slovenia và Đan Mạch đã chia điểm với nhau ở trận hòa 1 – 1.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc