Multimedia Đọc Báo in

Euro 2024: Thổi bay "Cơn lốc" Hà Lan, tuyển Anh giành quyền vào chung kết

07:15, 11/07/2024

Rạng sáng 11/7, trên Sân vận động Signal Iduna Park (Borussia Dortmund) đã diễn ra trận bán kết thứ 2 giữa tuyển Anh và Hà Lan tại Vòng chung kết Euro 2024.

Tất cả khán giả theo dõi trận cầu này đã không phải thất vọng khi được mãn nhãn với cuộc đối đầu siêu kinh điển, cực kỳ hấp dẫn, có thể khẳng định là hay nhất trong 45 phút của hiệp 1 từ đầu giải đến nay. Tuyển Anh với việc sở hữu đội hình giá trị nhất Euro đã gây bất ngờ khi từ bỏ lối đá phòng ngự trước đó, mạo hiểm dâng cao đội hình, tấn công pressing ngay từ khi tiếng còi trọng tài Felix Zwayer cất lên.

Trong lúc còn đang nỗ lực áp đặt thế trận lên đối phương thì “Tam sư” đã phải nhận bàn thua. Từ một pha bóng từ ngoài cấm địa, tiền vệ đang khoác áo Paris Saint Germain (Pháp) Xavi Simons dẫn vài nhịp rồi sút căng từ cự ly trên 20m, bóng đi với tốc độ 116 km/giờ chếch bên phải, đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn Jordan Pickford.

Harry Kane ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Anh. ẢNh: Reuters
Harry Kane ghi bàn gỡ hòa cho tuyển Anh. Ảnh: Reuters.

Nhận bàn thua, người Anh vẫn không hề nao núng, bởi đã từng bị dẫn bàn trước ở cả hai trận knock-out trước đó. Anh vẫn miệt mài tấn công và nỗ lực đó của họ đã được đền đáp. Ở phút thứ 16, sau khi Harry Kane bị đối phương kê chân trong vòng cấm, trọng tài xem lại VAR và quyết định cho Anh được hưởng một quả phạt đền.

Trên chấm luân lưu, đội trưởng Harry Kane lạnh lùng sút tung lưới thủ thành Verbruggen, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng này cũng đưa Harry Kane đi vào lịch sử khi trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở các vòng loại trực tiếp tại Euro 2024 với 6 bàn thắng.

Thời gian còn lại, cả hai tiếp tục cống hiến cho khán giả một hiệp đấu hay nhất từ đầu giải đến nay, một thế trận đôi công cuốn hút. Hàng loạt cơ hội được tiền vệ Foden tạo ra trước khung thành tuyển Hà Lan, song chân sút đang khoác áo Manchester City này tỏ ra khá vô duyên khi những pha dứt điểm của anh lúc thì bị chặn đứng ngay trên vạch vôi, lúc thì bị cột dọc từ chối hoặc thủ thành Verbruggen cản phá.

Về phía Hà Lan, cơ hội rõ ràng nhất của họ diễn ra ở phút 30, song pha đánh đầu của Dumfries trúng mép trên xà ngang.

Bước sang hiệp 2, tuyển Anh nhập cuộc thận trọng hơn, trong khi “Cơn lốc màu da cam” thu lại đội hình, không quá ham tấn công. Thế trận chặt chẽ, cân bằng khiến cho trận đấu không cởi mở, hấp dẫn như hiệp 1.

Với diễn biến như thế, khán giả theo dõi trận cầu chờ đợi những giây phút tỏa sáng, sự lên tiếng của các cá nhân. Và đó chính là tiền đạo vào thay người Oliver Watkins. Ở phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ 2, nhận đường chuyền của đồng đội, ở một góc sút cực hẹp, Watkins quyết định dứt điểm, đánh bại thủ thành Verbruggen. Bàn thắng quý hơn vàng đã đưa tuyển Anh lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Euro.

Đối thủ trong trận chung kết của tuyển Anh là Tây Ban Nha.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc