Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2024: Costa hóa người hùng, Bồ Đào Nha đoạt vé vào tứ kết

08:54, 02/07/2024

Rạng sáng 2/7, trên Sân vận động Frankfurt Arena, tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo có cuộc đối đầu với Slovenia ở vòng 1/8 Vòng chung kết Euro 2024.

Trận đấu này, Bồ Đào Nha có sự trở lại của hàng loạt trụ cột sau khi được Huấn luyện viên (HLV) Roberto Martinez cho nghỉ ngơi ở trận thua 0 - 2 trước Georgia trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng mang tính chất thủ tục.

Ở tuyến trên, Ronaldo lĩnh xướng hàng công của seleccao trong sơ đồ 4-3-3. Hỗ trợ cho anh hai bên cánh lần lượt là Leao và Silva. Ở hàng tiền vệ, Vitinha, Palhinha, Fernandes điều tiết tuyến giữa. Tại hàng thủ, Mendes, Pepe, Dias, Cancelo được HLV Martinez điền tên vào đội hình xuất phát, che chắn trước cầu môn của Costa.

Với lực lượng vượt trội, Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình, tấn công ào ạt. Ở các phút thứ 4, thứ 8, thứ 27, Leao, Ronaldo có cơ hội trước khung thành thủ môn Oblak, song không tận dụng được cơ hội. Thời gian còn lại của hiệp 1, bóng hầu như lăn trên phần sân của Slovenia mà con số Bồ Đào Nha kiểm soát đến 61% cho thấy điều đó.

Về phía mình đội quân của HLV Matjaz Kek chống trả cực kỳ kiên cường, hết sức kỷ luật, hóa giải thành công các pha tấn công của đối phương, giữ sạch mành đội nhà trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, Bồ Đào Nha vẫn giữ thế thượng phong, song các chân sút của seleccao hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Oblak, Slovenia đã thành công trong việc cầm chân đối thủ được đánh giá cao hơn, buộc trận đấu phải đi vào hai hiệp phụ.

Tuyền
Tuyển Bồ Đào Nha đoạt vé vào tứ kết. Ảnh: Reuters

Tấn công áp đảo, song Bồ Đào Nha tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Oblak. Slovenia đã thành công trong việc cầm chân đối thủ được đánh giá cao hơn, buộc trận đấu phải đi vào hai hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ nhất, phút thứ 10, Bồ Đào Nha có cơ hội không thể tốt hơn để khai thông thế bế tắc khi được hưởng quả đá phạt đền, song trên chấm 11m, Ronaldo đã không thể chiến thắng thủ thành Oblak. Đó là cũng là tình huống đáng chú ý nhất ở 30 phút của hai hiệp phụ, bởi không có đội nào ghi được bàn thắng. Trận đấu buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu.

Ở loạt sút cân não, thủ thành Costa trở thành người hùng của Bồ Đào Nha khi liên tiếp cản phá thành công 3 pha dứt điểm đầu tiên của các chân sút Slovenia. Trong khi các cầu thủ Ronaldo, Bruno và Silva của Bồ Đào Nha không phạm phải sai lầm để giúp đội nhà giành chiến thắng 3 - 0.

Đối thủ của Bồ Đào Nha ở tứ kết là Pháp – đội tuyển vừa đánh bại Bỉ 1 – 0 ở trận knock – out nhờ pha đá phản lưới nhà của Vertonghen ở phút 85 trong trận cầu diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 1/7 trước đó.  

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.