Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận, quản lý, giám sát, giáo dục người được đặc xá trở về địa phương 

16:58, 02/09/2021

UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 8397/UBND-NC, ngày 1-9-2021 về việc tổ chức tiếp nhận, quản lý, giám sát, giáo dục người được đặc xá trở về địa phương năm 2021.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đặc xá năm 2021 theo Công văn số 6329/UBND-NC ngày 13-7-2021 của UBND tỉnh. 

Chú trọng sử dụng Internet, các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook), thường xuyên đăng tải các tin, bài, phóng sự về công tác đặc xá nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức và đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là đối tượng là người bị kết án phạt tù và thân nhân hiểu rõ tính nhân văn, nhân đạo và sự nhất quán trong chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người phạm tội thực sự ăn năn, hối cải trở thành người có ích cho xã hội.

th
Phạm nhân tham gia lao động sản xuất tại Trại Tạm giam Công an tỉnh (ảnh minh họa)

Công an tỉnh tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức tiếp nhận phạm nhân được đặc xá năm 2021, đảm bảo đúng các quy định, hướng dẫn của Hội đồng đặc xá Trung ương, Ban Chỉ đạo về đặc xá - Bộ Công an, đồng thời phối hợp với Sở Y tế thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, không để việc triển khai thực hiện công tác tiếp nhận, bàn giao phạm nhân được đặc xá làm lây lan dịch bệnh. Thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá trở về ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh trong việc triển khai kiểm tra COVID-19 cho các trường hợp phạm nhân được đặc xá, đảm bảo các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan, dương tính COVID-19 phải được sàng lọc, cách ly, điều trị kịp thời, không làm lây lan dịch bệnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác tiếp nhận, bàn giao người được đặc xá trở về địa phương theo đúng quy định của pháp luật về đặc xá và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn quản lý… 

Được biết, trong đợt đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2-9, trên địa bàn tỉnh có 101 phạm nhân được đặc xá trở về địa phương cư trú. Trong đó, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh đề nghị đặc xá 7 phạm nhân, Cơ quan thi hành án hình sự Bộ Công an đề nghị đặc xá 94 phạm nhân.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.