Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Từ ngày 6-10 tạm dừng tổ chức dạy học cho trẻ bậc mầm non

14:33, 06/10/2021

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT) huyện Lắk cho biết, từ ngày 6-10-2021, bậc mầm non trên địa bàn huyện sẽ tạm nghỉ học để cho đến khi có thông báo mới.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lắk có nhiều trường hợp công dân trở về từ các tỉnh phía Nam, do đó dự báo tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện sẽ diễn biến phức tạp. Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, từ ngày 3 đến cuối ngày 5-10 toàn huyện có 550 công dân từ vùng dịch trở về.

Để triển khai tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn cho học sinh trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 khó lường khi công dân ở các tỉnh trở về địa phương, thực hiện Công văn số 2129/UBND-GD&ĐT, ngày 5-10-2021, của UBND huyện Lắk về việc trưng dụng các cơ sở giáo dục mầm non làm khu cách ly, phòng GD&ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thu dọn trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của trẻ, máy móc vào một phòng để bảo quản. Đồng thời phối hợp với địa phương chuẩn bị tốt cơ sở vật chất của đơn vị làm khu cách ly tập trung tạm thời cho công dân của huyện từ vùng dịch trở về.

Lớp học tại Trường Mẫu giáo Liên Sơn, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk. (Ảnh chụp tháng 3-2021).
Lớp học tại Trường Mẫu giáo Liên Sơn, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk. (Ảnh chụp tháng 3-2021).

Được biết, huyện Lắk có 12 trường học bậc mầm non, với khoảng 1.500 học sinh. Trong 2 ngày 4 và 5-10, các trường học bậc mầm non trên địa bàn huyện đã tổ chức dạy học cho các cháu, việc tạm dừng tổ chức đến trường là nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Khánh Huyền

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.