Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt 61 triệu đồng một cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

15:03, 17/06/2022

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk vừa ra Quyết định xử phạt hành chính 61 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cùng với đó, Cục cũng đã tịch thu, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm trị giá 76 triệu đồng.

Trước đó, thông qua công tác theo dõi, nắm tình hình hoạt động kinh doanh hàng hóa trên nền tảng Facebook, ngày 24/5, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột do Nhữ Thị Hà làm chủ.

Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh
Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh

Kết quả kiểm tra cho thấy cơ sở này hoạt động dưới hình thức là hộ kinh doanh nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định tại Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở đang kinh doanh 2.219 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bà Hà khai nhận, toàn bộ số hàng hoá nêu trên được mua trôi nổi trên thị trường để bán kiếm lời thông qua nền tảng Facebook nên không có hoá đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá.

Trâm Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.