Multimedia Đọc Báo in

Đường tránh phía Tây Tp. Buôn Ma Thuột: Khẩn trương kiểm tra, sửa chữa, khắc phục sự cố

09:13, 26/08/2022

Dù mới đưa vào khai thác, sử dụng chưa được bao lâu, một số vị trí trên đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột (nay là đường 10 tháng 3 và đường 30 tháng 4) xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có văn bản giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra kỹ thuật, hạ tầng toàn tuyến, đề xuất UBND thành phố biện pháp thi công, sửa chữa ngay các vị trí hư hỏng.

Quan sát thực tế cho thấy, cả bên phải và bên trái tuyến đều xuất hiện nhiều ổ gà, sống trâu, vệt hằn bánh xe. Một số vị trí đá dăm vương vãi trên mặt đường, rất nguy hiểm cho người điều khiển xe máy. Ghi nhận bên phải tuyến đoạn từ điểm giao nhau giữa đường 10 tháng 3 với đường Phạm Ngũ Lão đến đường Phan Bội Châu, có khoảng 4-5 vị trí bị hư hỏng nặng. Tại đây xuất hiện nhiều vết rạn, nứt kéo dài, mặt đường lồi lõm, trở thành cái bẫy rình rập người đi đường.

Đá dăm vương vãi khắp mặt đường, rất nguy hiểm cho người điều khiển xe 2 bánh.
Đá dăm vương vãi khắp mặt đường, rất nguy hiểm cho người điều khiển xe 2 bánh.

Anh D.C.T, lái xe khách tuyến Kiên Giang – Đắk Lắk cho hay, anh thường xuyên lưu thông qua tuyến đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột, thời gian gần đây đường xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng khiến việc đi lại rất khó khăn và nguy hiểm. Nếu không sớm khắc phục, sửa chữa thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao, bởi tuyến đường này mật độ phương tiện tham gia lớn, nhất là xe tải và xe khách liên tỉnh.

Tương tự, tài xế B.T.T. chạy xe khách tuyến Đắk Nông – TP. Đà Nẵng phàn nàn, hiện tại đang mùa mưa, tuyến đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột lại xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, lưu thông qua đây rất nguy hiểm, nếu gặp sự cố xảy ra thì tài xế rất khó xử lý tình huống.

Hố sâu xuất hiện phía bên phải tuyến đoạn qua thôn 3, xã Cư Êbur.
Hố sâu xuất hiện phía bên phải tuyến đoạn qua thôn 3, xã Cư Êbur.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Buôn Ma Thuột, một số vị trí đường bị hư do lượng nước từ suối Ea Ngay (xã Cư Êbur) chảy tràn ra mặt đường; còn về chất lượng thì cần có thời gian để đánh giá, kiểm định. Trước thực trạng hư hỏng của công trình, Ban đã có văn bản đề xuất UBND TP. Buôn Ma Thuột bố trí kinh phí sửa chữa các vị trí xuống cấp, còn về lâu dài cần khắc phục toàn tuyến bằng cách xới lên và thảm lại toàn bộ. Hiện HĐND thành phố đã thông qua kinh phí sửa chữa các vị trí hư hỏng, Ban đang làm theo trình tự, thủ tục.

Một số vị trí trên đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột bị rạn nứt.
Một số vị trí trên đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột bị rạn nứt.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 12/8, UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng có văn bản để nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo kinh tế - kỹ thuật, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, sớm triển khai cải tạo, sửa chữa đưỡng tránh phía Tây thành phố. Trong đó nhấn mạnh, trong thời gian hoàn thiện thủ tục, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Ban cần sớm khảo sát khối lượng vá tạm thời bằng cấp phối đá dăm loại 1 ở các vị trí mặt đường bị bong tróc, ổ gà, tình trạnh xói lở gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông; khơi thông các cửa xả thoát nước mưa trên toàn tuyến. Đồng thời, lập phương án khắc phục nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện khi lưu thông trên tuyến.

Hàng ngày, đường tránh phía Tây thành phố có nhiều xe tải nặng lưu thông qua.
Hàng ngày, đường tránh phía Tây thành phố có nhiều xe tải nặng lưu thông qua.

Ngày 25/8, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng đã ký Văn bản số 3288/UBND-VP yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát, sửa chữa, khắc phục sự cố hư hỏng trên tuyến tránh phía Tây thành phố và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra kỹ thuật, hạ tầng toàn tuyến, đề xuất UBND thành phố biện pháp thi công, sửa chữa, khắc phục ngay các vị trí hư hỏng.

Trong sáng 24/8, thành phố Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo cán bộ khơi thông cửa xả thoát nước mưa trên tuyến tránh phía Tây.
Trong sáng 24/8, thành phố Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo cán bộ khơi thông cửa xả thoát nước mưa trên tuyến tránh phía Tây.

Được biết, Dự án đường vành đai phía Tây TP. Buôn Ma Thuột khởi công từ tháng 11/2009, do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Công trình có tổng chiều dài gần 14 km, điểm đầu tại điểm tiếp giáp với đoạn từ Nhà máy bia Sài Gòn – miền Trung, điểm cuối tại Đài Phát sóng phát thanh Đắk Lắk. Sau gần 10 năm thi công, ngày 1/2/2019, tuyến đường này chính thức thông xe.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.