Huyện Krông Búk: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn đạt gần 100%
Ngày 11/10, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh (Đoàn kiểm tra 1391) do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hoàng Mạnh Hùng làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện công tác CCHC tại UBND hai xã: Ea Ngai, Cư Pơng và UBND huyện Krông Búk.
Qua kiểm tra tài liệu kiểm chứng và thực tế, Đoàn kiểm tra 1391 đánh giá: Thời gian qua, công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC của UBND huyện Krông Búk tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác CCHC được các phòng, ban trực thuộc và UBND các xã quan tâm thực hiện; việc rà soát thủ tục hành chính (TTHC) được quan tâm triển khai; đã niêm yết công khai các TTHC, cập nhật sổ sách theo dõi.
Thành viên Đoàn kiểm tra trao đổi về công tác giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã Cư Pơng. |
Hoạt động tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa được triển khai có hiệu quả. 100% cơ quan, đơn vị đã có hệ thống mạng nội bộ, có kết nối Internet băng thông rộng. Tỷ lệ văn bản được gửi, nhận trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành đạt tỷ lệ trên 95%. Từ đầu năm 2021 đến ngày 14/9/2022 có 48.874 hồ sơ TTHC được giải quyết theo cơ chế một cửa điện tử liên thông; tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 99,98%...
Các hoạt động về cải cách thể chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; TCVN ISO 9001:2015 được triển khai nghiêm túc và bước đầu có hiệu quả.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Búk Phan Hoàng Lâm thông tin thêm về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện. |
Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra cũng chỉ rõ các mặt tồn tại, hạn chế: Cơ chế một cửa ở một số xã hoạt động chưa thật sự hiệu quả; tỷ lệ hồ sơ được nộp và trả kết quả ở cấp huyện và cấp xã qua bưu chính công ích và dịch vụ công mức độ 3 còn ít, mức độ 4 chưa phát sinh hồ sơ; tỷ lệ văn bản ký số đạt thấp, chỉ đạt 36,5%, còn lại 63,5% văn bản chưa được ký số (trừ văn bản mật). Công tác thông tin, báo cáo ở một số phòng, ban, đơn vị và UBND các xã chưa đầy đủ, chưa đảm bảo chất lượng và thời gian...
Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn kiểm tra 1391 Hoàng Mạnh Hùng phát biểu kết luận tại buổi làm việc với UBND huyện. |
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn kiểm tra 1391 Hoàng Mạnh Hùng đề nghị UBND huyện thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn; nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC trên địa bàn huyện, xã; đôn đốc, kiểm tra các phòng, UBND cấp xã thực hiện ký số 100% văn bản trên Hệ thống iDesk; đối với các văn bản gửi trực tiếp tới các thôn, buôn, người dân, văn thư tải file trên Hệ thống iDesk đã được ký số, đóng dấu đỏ để gửi.
Bên cạnh đó, UBND huyện cần thường xuyên rà soát hoàn thiện các quy trình theo yêu cầu TCVN ISO 9001:2015; tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất cũng như chất lượng tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa UBND cấp xã; tiếp tục chỉ đạo, quán triệt công chức, viên chức sử dụng triệt để hệ thống iGate trong tiếp nhận và giải quyết TTHC…
Lan Anh
Ý kiến bạn đọc