Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra cải cách hành chính tại TP. Buôn Ma Thuột

08:18, 24/09/2017
Ngày 22-9, Đoàn kiểm tra kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh (Đoàn kiểm tra 1560) đã kiểm tra tại TP. Buôn Ma Thuột.
 
Qua kiểm tra ở phường Tân Tiến, xã Hòa Thắng và UBND thành phố, kết quả cho thấy: Việc thực hiện cơ chế một cửa trên địa bàn thành phố được quan tâm, đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác cải cách hành chính; là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh được chọn thí điểm về CCHC theo cơ chế một cửa từ năm 2001.
 
Các cơ quan chuyên môn và phòng, ban chức năng của thành phố tập trung làm việc tại Trụ sở liên cơ quan thành phố, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, xử lý và giải quyết hồ sơ của tổ chức, công dân. Đội ngũ cán bộ, công chức được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, thái độ, tinh thần trách nhiệm ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thành phố đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan nhà nước; triển khai hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa liên thông, hệ thống quản lý văn bản và điều hành (Idesk)... 
 
Thành viên Đoàn kiểm tra CCHC kiểm tra việc niêm yết các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã Hòa Thắng.
Thành viên Đoàn kiểm tra CCHC kiểm tra việc niêm yết các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã Hòa Thắng.
 
Bên cạnh đó vẫn còn những mặt hạn chế như: chưa gắn kết tiêu chí về CCHC đối với công tác thi đua khen thưởng; việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại các phòng chưa được thực hiện đầy đủ dẫn đến việc trễ hẹn hồ sơ; chưa thực hiện việc xin lỗi bằng văn bản quá hạn...
 
Đoàn kiểm tra 1560 đề nghị TP. Buôn Ma Thuột trong thời gian tới cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; tăng cường ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành, triển khai đầy đủ nhiệm vụ CCHC để hoàn thành Kế hoạch CCHC đề ra...
 
Lan Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.