Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk: Phấn đấu Chỉ số cải cách hành chính đạt 88,5%

13:16, 01/08/2025

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 004/KH-UBND về cải cách hành chính nhà nước tỉnh Đắk Lắk năm 2025 với mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện và đồng bộ trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu chính của Kế hoạch là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

UBND tỉnh đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như: Chỉ số CCHC (PAR Index) tỉnh phấn đấu đạt 88,5%; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), chỉ số chuyển đổi số (DTI).

100% các cơ quan, đơn vị có sáng kiến hoặc giải pháp mới trong thực hiện nhiệm vụ CCHC nhằm giảm phiền hà, tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Bảo đảm 100% văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của tỉnh được ban hành đồng bộ, thống nhất với các văn bản của Trung ương, có tính khả thi cao, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận.

Người dân được hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính tỉnh.
Người dân được hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn so với năm 2024, bảo đảm tối thiểu đạt 98%, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai. 100% TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị (trừ các TTHC lĩnh vực khiếu nại, tố cáo) được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và được công khai, minh bạch theo quy định.

100% các hồ sơ TTHC được cập nhật, theo dõi trạng thái xử lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%...

Kế hoạch cũng xác định trọng tâm của CCHC là tiếp tục cải cách TTHC, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Với các nhiệm vụ cụ thể là cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, tài chính công, triển khai hiệu quả Kế hoạch chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC và cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Kế hoạch nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và yêu cầu phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh về toàn bộ nhiệm vụ CCHC thuộc thẩm quyền. UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị chủ trì và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ CCHC, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên.

Đỗ Lan

 

 


Ý kiến bạn đọc


Kỳ 2: Thắp lửa tri ân
Những nỗ lực trong hành trình "tri ân xoa dịu nỗi đau", không chỉ bằng chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước, mà còn qua muôn vàn nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng.