Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tập huấn, hỗ trợ lên sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cán bộ xã, phường

19:39, 20/10/2023

Trong 2 ngày (19 và 20/10/2023), UBND TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Viễn thông Đắk Lắk (VNPT) tổ chức Hội nghị tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lên các sàn thương mại điện tử.

Tham gia hội nghị có đại diện cán bộ nông nghiệp, công thương của 21 xã, phường; hội viên Hội nữ Doanh nhân thành phố, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, trong thời gian hội nghị, các đại biểu được giới thiệu về chương trình chuyển đổi số quốc gia và tỉnh; kinh tế số, chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp; những lợi ích cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh về hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn nông nghiệp và Chương trình OCOP; xu hướng phát triển kênh phân phối; hướng dẫn bán hàng trực tiếp, bán hàng online hiệu quả (trên Facebook, Zalo, Tiktok…).

Cán bộ Viễn thông Đắk Lắk giới thiệu về chương trình chuyển đổi số cho các đại biểu dự hội nghị.
Cán bộ Viễn thông Đắk Lắk giới thiệu về chương trình chuyển đổi số cho các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật đánh giá, tiềm năng phát triển và lợi ích của thương mại điện tử là rất lớn, tuy nhiên thực tế còn không ít những thách thức đối với các doanh nghiệp khi tham gia, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Để giúp doanh nghiệp khắc phục những bất cập trong việc đưa sản phẩm đến với khách hàng, thành phố sẽ từng bước xây dựng chương trình phát triển thương mại điện tử với nhiệm vụ liên kết, giao lưu, hợp tác giữa các thành phần kinh tế và người tiêu dùng, triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh từ khi bắt đầu tham gia đến lúc kinh doanh, hoạt động trên môi trường trực tuyến.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc