Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Bông thực hiện thí điểm mô hình “Ngày không hẹn”

17:08, 05/06/2024

Ngày 5/6, Công an huyện Krông Bông triển khai thực thí điểm mô hình “Ngày không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) về đăng ký thường trú lần đầu và tách hộ tại Công an các xã Yang Reh, Cư Pui, Khuê Ngọc Điền và Công an thị trấn Krông Kmar.

Mô hình “Ngày không hẹn” nhằm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC ngay trong ngày cho tổ chức, cá nhân đối với TTHC đăng ký thường trú, trường hợp đăng ký lần đầu và TTHC tách hộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an huyện Krông Bông.

Người dân nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày tại Công an xã Yang Reh.
Người dân nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày tại Công an xã Yang Reh.

Mô hình “Ngày không hẹn” được áp dụng vào ngày thứ Tư hằng tuần với quy trình thực hiện đơn giản. Cụ thể khi cá nhân, tổ chức gửi hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC đảm bảo đầy đủ các thành phần theo quy định (trên Cổng dịch vụ công hoặc đến Bộ phận Tiếp nhận và giải quyết TTHC) trong ngày thực hiện mô hình sẽ được cán bộ, chiến sĩ công an tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý, trình lãnh đạo phê duyệt và trả kết quả ngay trong ngày làm việc (trong giờ hành chính).

Thời gian nhận và giải quyết hồ sơ của mô hình “Ngày không hẹn” đến 15 giờ cùng ngày. Nếu quá thời gian trên, cán bộ, chiến sĩ sẽ chuyển hồ sơ sang ngày tiếp theo để xử lý, giải quyết.

Ưu điểm của mô hình “Ngày không hẹn” là rút ngắn thời gian tiếp nhận, xử lý trả kết quả so với quy định của cơ quan có thẩm quyền. Đây là giải pháp hữu ích trong công tác cải cách hành chính, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của nhân dân, xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa người dân, tổ chức với đội ngũ cán bộ chiến sĩ trong quá trình thực thi công vụ.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc