Huyện Krông Ana: Tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ đạt 99,65%
Chiều 18/7, UBND huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2024; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Ông Nguyễn Thanh Vũ – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị. |
Trong 6 tháng đầu năm, công tác CCHC tiếp tục được cấp ủy, chính quyền huyện và cấp xã quan tâm chỉ đạo, triển khai đạt nhiều kết quả. Thủ tục hành chính (TTHC) của cơ quan được công khai trên Hệ thống Cổng thông tin điện tử huyện và Trang thông tin điện tử cấp xã qua việc liên kết với Hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa liên thông của tỉnh http://dichvucong.daklak.gov.vn để bảo đảm hoạt động cung cấp thông tin, kết quả về tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa điện tử liên thông.
13/13 phòng chuyên môn, 8/8 xã, thị trấn đã triển khai Hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông (hệ thống iGate) tại địa chỉ http://dichvucong.daklak.gov.vn được tích hợp toàn huyện trên cùng một hệ thống. Tỷ lệ tiếp nhận trên Hệ thống iGate đạt 100%, tỷ lệ TTHC được giải quyết trước hạn cao, không có hồ sơ giải quyết trễ hạn.
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ phát biểu tại hội nghị. |
Công tác chuyển đổi số, tăng cường công tác quản lý nhà nước về công nghệ thông tin được thực hiện tốt, tỷ lệ số hóa thành phần hồ sơ đạt 99,65%, tỷ lệ số hóa kết giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã đạt tỷ lệ 98,51%. Các quy định về cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ được thực hiện tốt, hiện nay, trên địa bàn huyện còn 43 đơn vị sự nghiệp công lập.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác CCHC ở địa phương; làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan ảnh hưởng đến kết quả thực hiện CCHC của địa phương, đơn vị. Đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024: Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền CCHC, tập trung tuyên truyền về Dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ Bưu chính công ích và thanh toán trực tuyến; thực hiện đúng quy định và tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân về TTHC và tinh thần, thái độ phục vụ của công chức tại bộ phận một cửa của huyện và của xã; tăng cường chỉ đạo, thực hiện, bảo đảm 100% hồ sơ, TTHC tiếp nhận tại bộ phận một cửa được số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ; thực hiện trên 80% hồ sơ chứng thực theo hình thức chứng thực bản sao điện tử từ bản chính…
Vân Anh
Ý kiến bạn đọc