Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Tiếp tục phát huy vai trò xung kích của thanh niên, phụ nữ trong chuyển đổi số, kinh tế số

22:11, 13/09/2024

Sáng 13/9, UBND huyện Cư Kuin tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ năm 2024, với chủ đề “Thanh niên, phụ nữ huyện Cư Kuin với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”.

Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi đối thoại, hơn 100 đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ và đại biểu đã được nghe báo cáo về kết quả triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số từ đầu năm đến nay và phương hướng, nhiệm vụ cho những tháng cuối năm 2024.

Các đại biểu tham dự hội nghị đối thoại.
Các đại biểu tham dự hội nghị đối thoại.

Trong không khí đối thoại cởi mở, đại diện đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã thẳng thắn bày tỏ, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, đồng thời, đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực như: hỗ trợ tiếp cận giải quyết nguồn vốn cho thanh niên, hội viên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử; các vấn đề về tội phạm trên không gian mạng; cơ chế thu hút nguồn nhân lực trẻ về địa phương làm việc trong các lĩnh vực công nghệ; đề xuất các cơ quan, ban, ngành mở những lớp tập huấn về chuyển đổi số để đoàn viên, hội viên được tiếp cận công nghệ, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ phương tiện máy tính và công cụ công nghệ trong các cơ quan đơn vị hành chính...

Cũng tại hội nghị, các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã được đồng chí Chủ tịch UBND huyện và đại diện các phòng, ban chuyên môn trả lời, làm rõ.

Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Hiệp Đậu Thị Minh Soa nêu ý kiến, kiến nghị đến các cấp lãnh đạo.
Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Hiệp Đậu Thị Minh Soa nêu ý kiến, kiến nghị đến các cấp lãnh đạo.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy khẳng định, đây là diễn đàn để lãnh đạo huyện và các phòng, ban lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ về chủ trương, chính sách, nguồn lực, cơ chế trong việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về chuyển đổi số, hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp; các vấn đề tiếp cận công nghệ số trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng thời, cung cấp thông tin đến đoàn viên, hội viên một số kết quả chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trên địa bàn huyện và những thuận lợi, thách thức về chuyển đổi số đối với đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ.

Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Cảnh Danh trả lời một số nội dung liên quan.
Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cư Kuin Nguyễn Cảnh Danh trả lời một số nội dung liên quan.

Qua buổi đối thoại nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất đối với cấp ủy chính quyền những vấn đề liên quan đến quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ.

Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác chuyển đổi số và phát triển kinh tế số trên địa bàn huyện.

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc