Multimedia Đọc Báo in

Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Lắk: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước, đúng hạn đạt gần 100%

17:51, 26/09/2024

Ngày 26/9, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của UBND tỉnh do đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện công tác CCHC tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Lắk.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua Kho bạc Nhà nước Đắk Lắk luôn chú trọng chỉ đạo, lãnh đạo triển khai công tác CCHC bám sát tình hình thực tế, bảo đảm hiệu quả.

Quang cảnh buổi kiểm tra.
Đoàn kiểm tra làm việc tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, 100% thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực giải quyết được công khai kịp thời, đầy đủ. Đơn vị đã thực hiện niêm yết bảng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại quầy giao dịch, tạo thuận tiện cho khách hàng dễ tra cứu, giám sát việc thực thi nhiệm vụ của công chức trong quan hệ giao dịch.

Cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại được triển khai hiệu quả; thời gian giải quyết TTHC đúng hạn theo quy định, chất lượng giải quyết TTHC nhanh chóng, không gây phiền hà, sách nhiễu cho tổ chức, cá nhân.

Năm 2023, KBNN Đắk Lắk đã tiếp nhận và giải quyết trước, đúng hạn 553.996 hồ sơ TTHC, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Trong 7 tháng của năm 2024, đơn vị giải quyết đúng hạn 301.921/301.922 hồ sơ TTHC, có 1 hồ sơ giải quyết quá hạn, đã có văn bản xin lỗi và niêm yết công khai văn bản theo quy định.

Ông Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc
Ông Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc.

Trong xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, KBNN Đắk Lắk đã thực hiện chữ ký điện tử trong quá trình kê khai thuế, kê khai bảo hiểm xã hội, nộp, ký chứng từ thanh toán. Đồng thời, thực hiện giao nhận hồ sơ trực tuyến; đối chiếu, đăng ký sử dụng tài khoản, thay đổi tài khoản, thay đổi mẫu dấu, chữ ký, đối chiếu xác nhận số sư tài khoản của đơn vị giao dịch… qua cổng thông tin Dịch vụ công. Năm 2023, tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến đạt 96,22%; 7 tháng của năm 2024, đạt 96,44%...

Tuy nhiên, quá trình thực hiện công tác CCHC tại KBNN Đắk Lắk gặp một số khó khăn như: đội ngũ công chức đảm nhận công tác CCHC tại Văn phòng và các KBNN trực thuộc hầu hết là kiêm nhiệm, thời gian bố trí cho công việc còn hạn chế.

Thành viên Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra lĩnh vực cải cách thể chế tại Kho bạc Nhà nước tỉnh.
Thành viên Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra lĩnh vực cải cách thể chế tại Kho bạc Nhà nước Đắk Lắk.

Để nâng cao hiệu quả CCHC trong thời gian đến, KBNN Đắk Lắk đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: chú trọng tuyền, giáo dục nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, thái độ của cán bộ công chức về chương trình CCHC; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; thường xuyên kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai CCHC tại đơn vị…

Ghi nhận những kết quả KBNN Đắk Lắk đã đạt được, Đoàn kiểm tra đề nghị thời gian tới, đơn vị tiếp tục quan tâm phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh trong quá trình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước của KBNN tỉnh để  bảo đảm chất lượng văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc