Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu 100% dữ liệu các cơ quan, đơn vị được hình thành tại Trung tâm dữ liệu của tỉnh

09:07, 17/09/2024

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 168/KH-UBND, ngày 12/9/2024 về việc triển khai Chiến lược dữ liệu tỉnh Đắk Lắk đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, phấn đấu 100% dữ liệu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được hình thành tại Trung tâm dữ liệu của tỉnh, được kết nối và chia sẻ dữ liệu với nhau tạo thành mạng lưới chia sẻ năng lực tính toán, xử lý dữ liệu lớn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các nền tảng điện toán đám mây của tỉnh và các nền tảng ứng dụng trên di động phục vụ cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp đảm bảo sẵn sàng đáp ứng 100% nhu cầu lưu trữ, thu thập, kết nối, chia sẻ dữ liệu.

100% dữ liệu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh được hình thành tại Trung tâm dữ liệu của tỉnh, được đưa vào khai thác sử dụng có hiệu quả và sẵn sàng hỗ trợ, phục vụ cho các hoạt động chỉ đạo, điều hành, ban hành chính sách của cơ quan nhà nước và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số của tỉnh.

Tìm hiểu hoạt động tại khu điều hành của Trung tâm Điều hành, giám sát đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk.
Khu điều hành của Trung tâm Điều hành, giám sát đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk. Ảnh minh họa.

100% các cơ sở dữ liệu (CSDL) của tỉnh trong danh mục CSDL dùng chung, danh mục dữ liệu mở và danh mục dữ liệu lớn của tỉnh được ưu tiên triển khai để tạo nền tảng phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số. 100% CSDL dùng chung và chuyên ngành của tỉnh bảo đảm kết nối, chia sẻ thông tin với các CSDL quốc gia thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh.

100% dữ liệu mở của tỉnh được cung cấp và đưa vào khai thác sử dụng có hiệu quả, đảm bảo sẵn sàng hỗ trợ, phục vụ cho các hoạt động chỉ đạo điều hành, ban hành chính sách của cơ quan nhà nước và phục vụ phát triển các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho phát triển kinh tế số, xã hội số của tỉnh.

100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh được số hóa; 80% dữ liệu về kết quả thực hiện các TTHC được tái sử dụng, chia sẻ theo quy định, đảm bảo người dân và doanh nghiệp chỉ phải cung cấp thông tin một lần khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thực hiện các TTHC.

Triển khai 100% phương án bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ và mô hình bảo vệ 4 lớp đối với các CSDL dùng chung, dữ liệu mở, dữ liệu chuyên ngành, dữ liệu lớn của tỉnh và đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ an ninh mạng đối với các hệ thông thông tin của tỉnh theo quy định của pháp luật về an ninh mạng.

Kế hoạch nhằm thu thập, xây dựng, phát triển, khai thác, sử dụng và làm giàu dữ liệu tại Trung tâm lưu trữ dữ liệu của tỉnh. Cùng với đó, kết nối, liên thông dữ liệu của tỉnh với dự liệu quốc gia nhằm tạo tiền đề cho việc khai thác hiệu quả dữ liệu, tạo ra nguồn dữ liệu phong phú cho tỉnh nhà và góp phần làm giàu dữ liệu quốc gia.

Các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, kịp thời...

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc