Multimedia Đọc Báo in

Có 33 thí sinh tham gia Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam 2023

16:04, 16/02/2023

Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột cho biết, có 33 thí sinh từ 9 tỉnh thành trong cả nước sẽ tham dự Cuộc thi pha chế cà phê Đặc sản Việt Nam 2023 (Vietnam Amazing Brewing Master 2023) tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Trong đó, có 24 thí sinh đăng ký nội dung pha phin truyền thống và 27 thí sinh đăng ký dự thi pha Pour V60 (một số thí sinh đăng ký thi hai nội dung).

ảnh
Thí sinh tham gia phần thi pha phin tại Cuộc thi Rang cà phê Việt Nam 2022. (Ảnh minh họa)

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10 – 13/3/2022, với sự giám sát của Ban kỹ thuật gồm 10 chuyên gia kinh nghiệm trong các cuộc thi cà phê. Ban giám khảo chấm thi gồm 9 giám khảo chấm pha phin truyền thống và 9 giám khảo chấm pha Pour V60.

Điểm mới của cuộc thi này là thí sinh tham gia thực hiện phương pháp pha cà phê thủ công mang đặc trưng văn hóa thưởng thức cà phê của Việt Nam “phin truyền thống” và pha bằng kỹ thuật sử dụng phễu lọc giấy của Nhật Bản “Pour V60” trên nền nguyên liệu cà phê Việt Nam.       

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi Pha cà phê đặc sản Việt Nam 2023 dành cho các nghệ nhân pha cà phê chuyên nghiệp. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, góp phần hiện thực mục tiêu: “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Ngoài các nội dung thi, cuộc thi còn có một số hoạt động workshop, trưng bày máy pha cà phê và dụng cụ pha chế cà phê, phục vụ cà phê đặc sản và thức uống sáng tạo, dõi theo cuộc thi trên màn hình rộng, sẽ là không gian thú vị kết nối, giao lưu, tìm hiểu, trải nghiệm.

Minh Thuận

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.