Multimedia Đọc Báo in

Cái đẹp vẫn lan tỏa...

09:13, 17/10/2021

Bộ Công an đang tiến hành xác minh tính minh bạch các hoạt động từ thiện của một số nghệ sĩ. Thiết nghĩ, đây là điều cần thiết bởi đã quá lâu khán giả rất mệt mỏi trước thông tin nhiều chiều liên quan đến phẩm giá thần tượng của họ trong giới nghệ sĩ.

Đã đến lúc sự thật được lên tiếng nhằm chấn chỉnh lại công tác từ thiện cả tư nhân lẫn các tổ chức nhà nước theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch hóa, đúng luật lẫn tình người.

Dù thế nào thì đây cũng là bài học sâu sắc về việc tổ chức, quản lý hoạt động từ thiện. Cần thiết phải có sự phối hợp và giám sát chặt chẽ giữa từ thiện tự phát với các tổ chức mặt trận, đoàn thể địa phương… để nhận sự giúp đỡ về mặt nhân sự, an ninh, sự am hiểu tình hình thực tế cần cứu giúp. Năm 2016, bản thân người viết bài này cùng Câu lạc bộ bóng đá phóng viên Đà Nẵng từng được mạnh thường quân tin tưởng giao phó nhiệm vụ giúp bà con miền Trung một số tiền rất lớn. Và chúng tôi sẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ một cách chính xác, minh bạch nếu không nhận được sự hỗ trợ của các hội, đoàn thể, chính quyền các địa phương.

Hoa hậu Hhen Niê  trao quà  tặng bà con buôn Dhăm (xã Đắk Nuê, huyện Lắk)
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H'Hen Niê trao quà tặng bà con buôn Dhăm (xã Đắk Nuê, huyện Lắk) mới đây. Ảnh CTV

Qua đại dịch COVID-19, chúng ta càng thấy vai trò của cái gọi là “dân giúp dân” lớn đến mức nào. Trên những ngả đường, cung đèo mỗi ngày vẫn có rất nhiều nhóm thiện nguyện giúp đỡ đồng bào về quê.

Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, chính người dân đã đùm bọc nhau một cách bền bỉ thì mới vượt qua được những khó khăn mà không thể kể hết trên các phương tiện truyền thông. Trong xã hội xuất hiện rất nhiều những “cô Tiên”, “ông Bụt”, “Lục Vân Tiên” giúp đỡ những trường hợp khó khăn, những hoàn cảnh gặp nạn. Hãy nhìn danh sách 21 cá nhân tại TP. Hồ Chí Minh vừa được Chính phủ truy tặng Bằng khen vì đã tận tụy hy sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ta thấy đa số là tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, cựu chiến binh, dân quân.

Những hành động đẹp vẫn xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày, có sức lan tỏa, truyền cảm hứng mạnh mẽ, làm lu mờ, lấn át đi cái xấu, cái ác.

Thượng úy công an Ngô Văn Thứ vừa được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2021 khi không chần chừ lao mình xuống sông cứu người. Câu chuyện 15 chú chó bị tiêu hủy ở Cà Mau gây đau lòng song cũng đừng quên chuyện phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) nhận chăm sóc 12 con chó của một gia đình người dân trên địa bàn bị mắc COVID-19.

Trong giới showbiz, nhiều nghệ sĩ vẫn luôn giữ được uy tín, truyền cảm hứng tốt như nghệ sĩ Quyền Linh, hay mới nhất là Hoa hậu H'Hen Niê đã được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2021 bởi sự xông xáo tham gia công tác thiện nguyện, đặc biệt đã giúp đỡ rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số tại các buôn làng.

Nghị quyết 128/NĐ-CP của Chính phủ mới ban hành đang mở ra giai đoạn “bình thường mới”. Cả nước đã bắt đầu thông thương, cuộc sống bình thường bắt đầu trở lại. Có một hình ảnh rất đẹp, biểu thị cho sức sống mới: đấy là những chuyến tàu chở khách đầu tiên đã vượt núi, băng đèo để nối liền hai miền Nam - Bắc, để “Trời quê hương trong xanh như lời hát”…

Hữu Quý


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.