Multimedia Đọc Báo in

Airnano Việt Nam giới thiệu máy bay phun thuốc DJI T25

16:33, 25/08/2023

Chiều 23/8, trong khuôn khổ Lễ ra mắt Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) số tại Đồng Nai, Airnano Việt Nam đã lần đầu tiên mang công nghệ máy bay phun thuốc DJI T25 thế hệ mới giới thiệu đến bà con nông dân. Đây được đánh giá là thiết bị mà nông nghiệp tương lai không thể thiếu, động lực mềm thúc đẩy nông nghiệp phát triển hiện đại.

Tại đây, các thông tin về tính năng công nghệ, hiệu quả canh tác, cách vận hành và giá máy bay phun thuốc DJI T25 được công ty giới thiệu đến bà con.

Drone DJI T25: thiết bị không thể thiếu của nông nghiệp hiện đại

Nông nghiệp là ngành có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc dân. Tuy nhiên, do phụ thuộc nhiều vào phương thức canh tác truyền thống nên hiệu quả canh tác nông nghiệp nước ta chưa cao. Cùng với đó, những mối đe dọa phi truyền thống như xuất hiện nhiều loại sâu bệnh mới, biến đổi khí hậu,... đã đặt ra bài toán khó đối với nông nghiệp Việt Nam, đòi hỏi toàn ngành phải tìm ra hướng đi mới phù hợp.

Trưng bày các mẫu máy bay không người lái hiện đại tại sự kiện
Trưng bày các mẫu máy bay không người lái hiện đại tại sự kiện.

Đứng trước thách thức đó, nhiều địa phương trên cả nước đã và đang tích cực đẩy mạnh phong trào chuyển đổi số nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, tăng giá trị nông sản. Hiện nay, bên cạnh ứng dụng các sản phẩm khoa học - kỹ thuật cao vào sản xuất như sử dụng trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) phát hiện dịch hại, đo đếm mật số và ước lượng năng suất; thu thập dữ liệu, ứng dụng hệ thống hồ sơ nông nghiệp được tiêu chuẩn hóa,... thì việc đưa vào sử dụng thiết bị máy bay không người lái (drone) để phát triển nông nghiệp theo hướng thông minh được xem là hướng đi đầy triển vọng cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới đây.

Trong đó, máy bay nông nghiệp thế hệ mới DJI T25 được nhận định là thiết bị đắc lực mà nông nghiệp trong tương lai không thể thiếu khi nó được thiết lập công nghệ trí tuệ nhân tạo kết hợp với nền tảng internet vạn vật giúp nông dân chủ động theo dõi và giám sát tình trạng vườn cây trong thời gian thực, tối ưu hiệu quả canh tác cây trồng, nâng cao năng suất và khả năng tiêu thụ của sản phẩm.

Đại diện Airnano chia sẻ về những điểm vượt trội của máy bay phun thuốc
Đại diện Airnano chia sẻ về những điểm vượt trội của máy bay phun thuốc.

Tính năng vượt trội của máy bay phun thuốc DJI T25

Giới thiệu tại chương trình, Airnano Việt nam cho biết, DJI T25 là máy bay nông nghiệp thế hệ mới được nhà sản xuất trang bị hệ thống phun sương kép mang đến lưu lượng phun siêu lớn, hạt sương đều và mịn, không nhỏ giọt. Máy bay DJI Agras T25 có thể hoàn thành phun trên các thửa ruộng, vườn cây chỉ trong thời gian ngắn. Các vòi phun của máy bay DJI T25 sở hữu công nghệ phun thuốc ly tâm giúp thuốc được phân tán đồng đều, khả năng tiếp xúc với tán lá được cải thiện.

Bên cạnh đó, DJI Agras T25 còn được trang bị một cổng rải lớn giúp cho việc rải phân bón, hạt giống trở nên nhanh chóng hơn với hiệu suất rải lên tới 1 tấn/tiếng. Ngoài ra, hệ thống rải của thiết bị này còn được tích hợp cảm biến tải trọng theo tiêu chuẩn giúp máy bay kiểm soát chính xác lượng hạt rải ra và giám sát lượng hạt rải còn lại trong thời gian thực.

Trình diễn máy bay phun thuốc ngoài trời tại sự kiện
Trình diễn máy bay phun thuốc ngoài trời tại sự kiện.

Máy bay DJI T25 còn cho phép người nông dân chủ động theo dõi liên tục các điều kiện trồng trọt bằng đường hàng không, giúp bà con nhanh chóng tìm ra các vấn đề không thể thấy rõ khi kiểm tra bằng những thiết bị, công cụ mặt đất truyền thống. Công nghệ AI được tích hợp sẵn trong drone sẽ tự động phát hiện ra những vùng cây trồng bị sâu bệnh, sau đó nó sẽ làm nhiệm vụ phun thuốc bảo vệ thực vật vào chính xác chỗ cây trồng bị ảnh hưởng. Từ đó, giúp nhà nông tiết kiệm tối đa lượng nước, lượng thuốc và tăng năng suất, bảo vệ sức khỏe của người nông dân.

Có thể thấy, những thiết bị công nghệ cao như máy bay nông nghiệp DJI T25 sẽ mở đường cho các hoạt động sản xuất, hướng đến canh tác nông nghiệp chính xác, góp phần tạo ra hệ sinh thái canh tác thông minh có khả năng tăng hiệu quả, giảm chi phí sản xuất, cải thiện sức khỏe của đất và tăng năng suất cây trồng, thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp toàn diện tại Việt Nam trong tương lai.

 Thông tin liên hệ Airnano Việt Nam:

Facebook: https://www.facebook.com/AirnanoMayBayNongNghiepVietNam
Youtube: https://www.youtube.com/@airnanomaybaynongnghiepvie2852
Website: https://airnano.vn/
Hotline: 0989.75.6688 – 091.555.8888

 

 


Ý kiến bạn đọc