Multimedia Đọc Báo in

CÔNG NGHỆ ENFARM GÂY ẤN TƯỢNG TẠI SHARK TANK 7 ĐƯỢC NÔNG DÂN ĐẮK LẮK HƯỞNG ỨNG ÁP DỤNG

17:01, 20/08/2024

Công nghệ đo dinh dưỡng enfarm có "độ chính xác tương đương phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO" giúp bà con tăng năng suất cây trồng và giảm tình trạng rụng hoa, rụng trái do sốc nhiệt, sốc nước.

Ông bà ta nói "nhất nước nhì phân", nhưng hiện nay người nông dân rất đơn độc trên con đường làm nông nghiệp vì không có thông tin cụ thể về mảnh vườn của mình. Điều đó dẫn 60% lượng phân bón ở Việt Nam không được cây hấp thụ, tạo ra sự lãng phí lên tới 3,6 tỷ USD hàng năm. Nếu chia đều cho đầu người nông dân, mỗi người đang bị thiệt hại 2 tháng thu nhập trung bình. Không chỉ là vấn đề về lãng phí và môi trường, việc bón phân và tưới nước dư thừa thậm chí còn làm giảm năng suất cây trồng, điển hình chính là loại cây tỷ đô sầu riêng. Phần lớn các vườn sầu riêng mất khoảng 50% sản lượng do cây bị rụng hoa, rụng trái vì 3 vấn đề sốc nước, sốc nhiệt và sốc phân. 

TS. Hồ Long Phi - đại diện công ty enfarm ký kết hợp tác cùng HTX địa phương dưới sự chứng kiến của đại diện Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI)
TS. Hồ Long Phi - đại diện công ty enfarm ký kết hợp tác cùng HTX địa phương dưới sự chứng kiến của đại diện Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI).

Trăn trở trước những hệ lụy mà người nông dân và môi trường đang phải oằn lưng gánh vác từng ngày, công ty enfarm đã phát triển Thiết bị đo dinh dưỡng đất có độ chính xác tương đương phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI). 

Bộ thiết bị enfarm F và enfarm F+ gồm 2 cấu phần: thiết bị cảm biến thu thập thông tin về quá trình sinh trưởng của cây, dinh dưỡng trong đất và thiết bị ghi, truyền dữ liệu về hệ thống máy chủ của enfarm để phân tích, trả thông tin đến người nông dân qua ứng dụng điện thoại. Hệ thống AI của enfarm sẽ đánh giá đồng thời các tiêu chí của hệ thống 4 thành phần có liên hệ chặt chẽ với nhau (Đất - Nước - Cây trồng - Phân bón), so sánh với các ngưỡng khuyến cáo của khoa học cây trồng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp nhất để khuyến nghị từng chủ vườn khi nào cần bón phân, loại gì và liều lượng nào nhằm cải thiện lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường, tạo cơ sở giúp bà con dễ dàng đạt được tín chỉ carbon theo Luật Bảo vệ môi trường.

Công nghệ đo dinh dưỡng thông minh enfarm F & enfarm F+ gây ấn tượng tại Shark Tank 7
Công nghệ đo dinh dưỡng thông minh enfarm F & enfarm F+ gây ấn tượng tại Shark Tank 7

Xuất hiện trong tập 3 chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7, Bộ thiết bị đo dinh dưỡng đất enfarm mở đầu phần gọi vốn bằng lời khẳng định "cục đất, cái cây giờ đây cũng đã biết nói năng để giúp người nông dân thấu hiểu mảnh vườn của mình". Trong bối cảnh Việt Nam đang cam kết mạnh mẽ về môi trường với thị trường quốc tế, bộ thiết bị đo dinh dưỡng thông minh enfarm là giải pháp đột phá, có chi phí thấp và dễ dàng sử dụng. Sản phẩm giúp bà con kiểm soát tình trạng rụng hoa, rụng trái ở cây sầu riêng, giảm chi phí canh tác cây cà phê, tăng năng suất cây trồng và chất lượng nông sản.

Bà con có thể đến trải nghiệm sản phẩm enfarm tại cửa hàng: 

Địa chỉ: 212 Nguyễn Tất Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Hotline: 1800 888 900


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư kêu gọi ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk vừa có Thư kêu gọi toàn thể Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ, chia sẻ với nhân dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.